RSS Feed for Công đoàn EVNSPC: Khẳng định vai trò trong các phong trào thi đua lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 04:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn EVNSPC: Khẳng định vai trò trong các phong trào thi đua lao động

 - Trong những năm qua, tập thể CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với lực lượng gần 20.000 CNVCLĐ, Đơn vị đang thực hiện công tác sản xuất và kinh doanh bán điện phục vụ 5,8 triệu khách hàng trên phạm vi 21 tỉnh - thành khu vực phía Nam từ Ninh Thuận đến mũi Cà Mau.

>> EVN SPC hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2012

Vĩnh Phúc - CĐ Tổng công ty Điện lực miền Nam

 

Ông Nguyễn Hồng Chiến, Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao Bằng lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cấp Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn cùng cấp luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Đơn vị và tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ những phong trào thi đua, mỗi CNVCLĐ và đoàn viên Công đoàn đã xác định được vai trò, ý thức trách nhiệm của mình, tích cực thi đua phấn đấu học tập, yêu lao động, có ý thức tự lực tự cường, tích cực phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, cùng đoàn kết giúp nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Hiệu quả từ phong trào thi đua đã góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của Đơn vị, hàng năm Công đoàn EVNSPC đều hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của Tập đoàn giao, góp phần nâng cao uy tín của Ngành.

Thực tiễn đã cho thấy, khi triển khai phong trào thi đua và được sự đồng thuận của tập thể CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn trong toàn Đơn vị, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc tiêu biểu cho ý chí vươn lên của lực lượng, đội ngũ CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn. Những gương sáng trong lao động sản xuất ngày càng tăng lên; nhiều đề tài, sáng kiến với các giải pháp tối ưu, hợp lý hóa sản xuất được đưa vào áp dụng đã góp phần cải thiện điều kiện làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu trong sản xuất và tạo ra nhiều “sản phẩm” phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh bán điện của Đơn vị trong phạm vi quản lý.

Trong phong trào thi đua lao động giỏi, Công đoàn EVNSPC có rất nhiều các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và đạt thành tích cao tại các hội thi do EVNSPC, địa phương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức. Đó là các Công ty Điện lực Tây Ninh, Bình Phước, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trung tâm Thí nghiệm Điện...

Rất nhiều những tấm gương sáng trong phong trào thi đua lao động giỏi được bầu chọn từ các Đơn vị cơ sở trực thuộc, trong đó đoàn viên Nguyễn Ngọc Linh của Công ty Thí nghiệm điện miền Nam và đoàn viên Trần Minh Dương của Công ty lưới điện Cao thế miền Nam đã vinh dự được Thành ủy, UBND thành phố Hồ Chí Minh kết hợp với báo Sài Gòn giải phóng trao tặng giải Tôn Đức Thắng….

Trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các đơn vị: Công ty Thí nghiệm điện miền Nam, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam, Công ty lưới điện cao thế miền Nam, Cơ quan Tổng công ty và các Công ty Điện lực Đồng Tháp, Kiên Giang, Bình Dương, Cà Mau… là những lá cờ đầu trong phong trào này.

Giai đoạn 2008 - 2013, EVNSPC đã có 1.264 sáng kiến đem lại giá trị làm lợi cho Tổng công ty hơn 37,4 tỉ đồng, góp phần cải thiện điều kiện làm việc, tận dụng những nguyên - nhiên vật liệu tồn kho, áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật, tin học để tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, góp phần giảm cường độ lao động chân tay, tăng năng suất lao động và tăng thu nhập cho người lao động.

Với những thành tích đã đạt được, trong giai đoạn 2008 - 2013, Tổng công ty đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 101 bằng Lao động sáng tạo cho 90 CNVCLĐ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Trong phong trào thi đua gắn biển lập thành tích chào mừng các sự kiện của đất nước, ngày truyền thống của Ngành được các đơn vị triển khai thực hiện tốt. Trong 5 năm, đã hoàn thành 146 công trình đăng ký cấp Liên đoàn lao động các tỉnh gắn biển, đảm bảo tiến độ, chất lượng theo đúng mục tiêu đề ra. Trong đó có 3 công trình đã được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam gắn biển là: Công trình xây dựng trạm 110 kV Tân Hương - tỉnh Tiền Giang; Trạm 110 kV Bình Đại - tỉnh Bến Tre; Trạm 110 kV Châu Thành - tỉnh Tây Ninh... đã góp phần nâng cao chất lượng điện, giảm tổn thất điện năng, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho nhân dân và sự phát triển KT - XH của khu vực.

Kinh nghiệm mà Công đoàn EVNSPC tích lũy được thông qua các phong trào thi đua chính là việc phối hợp chuyên môn cùng cấp thực hiện “động viên CNVCLĐ phát huy tài năng, trí tuệ, tham gia tích cực các phong trào thi đua nhằm xây dựng lực lượng CNVCLĐ yêu nước, có sức khoẻ, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, luôn năng động, sáng tạo, có lối sống ứng xử văn hoá, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng xã hội”, trong đó việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động CNVCLĐ gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phòng chống các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội; vận động CNVCLĐ cùng thực hiện tốt Nội quy - Quy chế của Đơn vị được đặt lên hàng đầu.

Bước tiếp theo chính là việc Công đoàn phải chủ động phối hợp với chuyên môn cùng cấp tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của Đơn vị nhằm từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ khách hàng với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Với những tiêu chí thi đua cụ thể, các tập thể và cá nhân sẽ đoàn kết phấn đấu lao động sản xuất, tích cực phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí và cũng là điều kiện để thu nhập của người lao động được tăng lên, đáp ứng được nhu cầu cho cuộc sống của bản thân và gia đình.

Để làm được điều đó, các cấp Công đoàn cần phối hợp với chuyên môn có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và tạo điều kiện để CNVCLĐ phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chính trị, văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề đáp ứng yêu cầu phát triển của thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH và hội nhập kinh tế quốc tế; Thực hiện tốt việc sơ, tổng kết để kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, từ đó nhân rộng điển hình để mọi người cùng học tập và phấn đấu thực hiện.

Bên cạnh đó, cần thường xuyên quan tâm và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và tạo điều kiện để CNVCLĐ tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao, tạo không khí vui, khỏe trong Đơn vị; Kịp thời thăm hỏi, trợ cấp cho những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn... để họ thật sự xem “đại gia đình Điện lực” như một mái nhà chung và thật sự an tâm trong công tác, tiếp tục cống hiến công sức của mình vào thành tích chung của Đơn vị, góp phần xây dựng Đơn vị, Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Với những thành đạt được, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới ”; Công đoàn các cấp cũng đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Cờ thi đua của Chính phủ, của các tỉnh - thành, bộ, ngành và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng; Trong hoạt động Công đoàn, 12 Công đoàn cơ sở được tặng Huân chương lao động hạng 3; Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 23 lượt tập thể cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều đoàn viên Công đoàn được tặng các danh hiệu thi đua, bằng khen các cấp trao tặng vì đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn.

Từ kết quả nêu trên đã cho thấy, nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của Đơn vị không chỉ là khẩu hiệu, mà nó ngày càng khẳng định tính hiệu quả thiết thực của phong trào thi đua và đã thể hiện vai trò của Công đoàn các cấp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chủ tịch nước: "Chiêng có to, tiếng mới lớn"
Khi lãnh đạo và trí thức cùng nhìn một hướng
"Kiện đường lưỡi bò": Khen Philippines dũng cảm
Các Bộ trưởng hứa gì đầu năm?
Hoa Kỳ và tiền lệ tổng thống 'vịt què'

Cuộc chiến tranh lạnh phiên bản 2 Trung - Nhật bắt đầu
Chính sách đối ngoại Obama 2.0: Giữa 'bơ' và 'súng'
"Dư luận băn khoăn tự phê bình như hòa cả làng"

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động