RSS Feed for Công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 04:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC

 - Ngày 6/10/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Lễ công bố các quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc và bàn giao chức năng nhiệm vụ Tổng Giám đốc EVNNPC.
Phỏng vấn bà Đỗ Nguyệt Ánh trước ngày thực thi nhiệm vụ Chủ tịch EVNNPC Phỏng vấn bà Đỗ Nguyệt Ánh trước ngày thực thi nhiệm vụ Chủ tịch EVNNPC

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, vừa được Tập đoàn Điện lực Việt Nam bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Nhân dịp này, Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã có cuộc trao đổi (trực tuyến) với bà Đỗ Nguyệt Ánh xung quanh chủ đề: Người lao động ngành điện đã, đang vượt và thích nghi với đại dịch Covid-19 thế nào? Sau đây là nội dung cuộc trao đổi:

Theo đó, căn cứ Quyết định số 69/QĐ-EVN ngày 5/7/2021 của HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, bà Đỗ Nguyệt Ánh đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐTV EVNNPC (từ ngày 1/8/2021).

Quyết định số 126/QĐ-EVN của HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Đức Thiện - Phó Tổng Giám đốc được bổ nhiệm vị trí chức danh Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC (từ ngày 1/10/2021).

Đây là sự kiện lớn và quan trọng khi mà hai chức danh Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc EVNNPC được kiện toàn, và đặc biệt ý nghĩa hơn khi Lễ công bố được diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 52 năm ngày thành lập EVNNPC (6/10/1969 - 6/10/2021).

Công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC
Chủ tịch EVN Dương Quang Thành trao quyết định và tặng hoa chúc mừng cho Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC.

Chủ tịch HĐTV EVNNPC - Đỗ Nguyệt Ánh, sinh ngày 11/8/1972, có trình độ Thạc sỹ Ngôn ngữ và Văn học Nga, Kỹ sư hệ thống điện, Cử nhân Quản trị kinh doanh, trình độ Lý luận Chính trị Cao cấp.

Bà Ánh là người đã có hơn 25 năm kinh nghiệm công tác tại Công ty Điện lực 1 (PC1) nay là Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Trải qua nhiều vị trí công tác và mỗi vị trí đều là cơ hội để trải nghiệm thử thách, trau dồi kiến thức, đúc rút được nhiều kinh nghiệm.

Cách đây 2 năm (tháng 7/2019) bà Đỗ Nguyệt Ánh được bổ nhiệm và trở thành nữ Tổng Giám đốc đầu tiên của ngành Điện và hôm nay bà tiếp tục ở vị trí Lãnh đạo cao hơn, nữ Chủ tịch HĐTV.

Ông Nguyễn Đức Thiện, sinh ngày 31/12/1970, có trình độ Thạc sỹ Kỹ thuật điện; Thạc sỹ QTKD; Kỹ sư hệ thống điện; Kỹ sư kinh tế; trình độ Lý luận Chính trị Cao cấp.

Trước khi được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Đức Thiện (từ 25/7/2019 đến 30/9/2021) có hơn 29 năm công tác tại cơ sở, từ Sở Điện lực Hải Hưng đến Công ty Điện lực Hưng Yên.

Ở bất cứ vị trí công tác nào trong hơn 30 năm qua, ông đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và thể hiện trình độ quản lý xuất sắc, bản lĩnh chính trị vững vàng, khả năng lãnh đạo tài ba, đủ tâm, đủ tầm để dẫn dắt đơn vị thành một trong những đơn vị thành viên luôn đứng Top đầu trong EVNNPC.

Phát biểu tại Lễ công bố, Chủ tịch HĐTV EVN - Dương Quang Thành đã gửi lời chúc mừng đến hai tân Lãnh đạo của EVNNPC bà Đỗ Nguyệt Ánh và ông Nguyễn Đức Thiện.

Ông Thành cho biết, mặc dù phải trải qua những ảnh hưởng bất lợi của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự bất ổn trong chuỗi cung ứng nguyên liệu sản xuất và tác động cực đoan của biến đổi khí hậu, EVNNPC vẫn tiếp tục đạt được những kết quả SXKD đầy khích lệ, điện thương phẩm tăng 9,72% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là sự cố gắng nỗ lực của tập thể Lãnh đạo và toàn thể CBCNV EVNNPC trong thời gian qua.

Chủ tịch EVN tin tưởng, với mô hình hoạt động HĐTV và Ban Tổng Giám đốc, chức năng quản lý của Chủ tịch HĐTV và chức năng điều hành của Tổng Giám đốc được tách bạc với hai cá nhân lãnh đạo là bà Đỗ Nguyệt Ánh và ông Nguyễn Đức Thiện, những con người hội tụ đầy đủ phẩm chất và năng lực, đủ đức và tài của thế hệ 7X, sẽ tiếp tục dẫn dắt EVNNPC hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Chủ tịch EVN yêu cầu Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc EVNNPC phát huy đoàn kết trong nội bộ Lãnh đạo Tổng công ty và đoàn kết trong lãnh đạo các đơn vị, phát huy được sức mạnh trí tuệ tập thể, cùng nhau vì một mục đích phấn đấu để xây dựng EVNNPC luôn phát triển bền vững, giữ vị thế là một trong các Tổng công ty hàng đầu của ngành Điện lực Việt Nam.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Đỗ Nguyệt Ánh cho biết, được nhận Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV EVNNPC đúng trong thời khắc lịch sử nhân dịp kỷ niệm 52 năm ngày thành lập EVNNPC, bà Ánh đã bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng đến các thế hệ Lãnh đạo Ngành điện; các lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đảng ủy Khối doanh nghiêp Hà Nội đã luôn tin tưởng, quan tâm ủng hộ và tạo điều kiện để bà có nhiều cơ hội cống hiến và phát triển. Đồng thời khẳng định với trách nhiệm của người đứng đầu EVNNPC sẽ cùng lãnh đạo EVN, lãnh đạo EVNNPC sát cánh cùng tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCNV đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để đưa Tổng công ty ngày càng phát triển.

Trong bài phát biểu nhận nhiệm vụ của mình, ông Nguyễn Đức Thiện nhấn mạnh: Nhiệm vụ trước mắt thực sự khó khăn trong điều kiện đất nước đang quyết liệt đối mặt với đại dịch Covid-19, với nhiệm vụ vừa chống dịch, vừa đảm bảo liên tục SXKD, đảm bảo cung ứng điện tốt nhất cho khu vực miền Bắc. Chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện và một số mặt quản trị khác cần phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa để đưa Tổng công ty đi nhanh hơn trên đà phát triển. Bên cạnh đó, Tổng công ty đang quyết tâm và quyết liệt rất cao với nhiệm vụ triển khai công tác tự động hóa và chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2022 và xét đến năm 2025.

Trước những khó khăn thách thức như vậy, Tổng Giám đốc EVNNPC cam kết sẽ cùng Lãnh đạo EVNNPC và cả hệ thống chính trị toàn Tổng công ty với quyết tâm cao nhất thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao. Giữ gìn một tập thể Lãnh đạo tiếp tục gương mẫu, đoàn kết trong nội bộ tăng cường các mối quan hệ và tương tác với các đơn vị trong và ngoài ngành, phát huy dân chủ, tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất, tạo điều kiện và môi trường tốt nhất cho người lao động, để góp phần quan trọng đưa Tổng công ty tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động