RSS Feed for Công bố kết quả điều tra thảm hoạ hạt nhân Fukushima | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 01:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công bố kết quả điều tra thảm hoạ hạt nhân Fukushima

 - Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), đơn vị vận hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã công bố báo cáo điều tra cuối cùng về sự cố tại nhà máy này sau thảm họa động đất sóng thần vào tháng 3/2011.

Trong bản điều tra, TEPCO thừa nhận đã không có sự chuẩn bị thích đáng cho các sự cố hạt nhân khẩn cấp có thể xảy ra. 

Đây là bản điều tra nội bộ của TEPCO, được xây dựng từ kết quả phỏng vấn khoảng 600 nhân viên của công ty, ý kiến của các chuyên gia và kết luận từ hiện trường các lò phản ứng gặp sự cố.

Theo TEPCO, trận sóng thần và tác động của nó đã lớn hơn so với dự tính của công ty này và dẫn đến sự cố tan chảy thanh nhiên liệu hạt nhân tại 3 trong số 4 lò phản ứng của nhà máy Fukushima, khi hệ thống làm mát bị hư hỏng nặng.

Bản điều tra của TEPCO cũng nhấn mạnh đến bài học mà công ty này rút ra được sau sự cố, là sự cần thiết phải có một hệ thống ứng phó khẩn cấp tại mỗi lò phản ứng hạt nhân để đối phó với bất cứ tình huống nào có thể xảy ra.

TEPCO cũng đề xuất các biện pháp cải thiện quyền điều hành, cung cấp thông tin và những giải pháp ngăn ngừa sự tan chảy thanh nhiên liệu hạt nhân.

Tuy nhiên, đến nay TEPCO vẫn chưa thể xác định cụ thể lượng phóng xạ thoát ra từ nhà máy Fukushima sau sự cố, hay đánh giá được tác động riêng biệt của động đất và sóng thần tới nhà máy Fukushima.

(Nguồn: VOV)


 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động