RSS Feed for Coalimex thực hiện tốt chủ đề ‘vừa sản xuất vừa kinh doanh than’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 18:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Coalimex thực hiện tốt chủ đề ‘vừa sản xuất vừa kinh doanh than’

 - Năm 2019, với những chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh đều hoàn thành tốt theo kế hoạch ký, phối hợp kinh doanh với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Than - Vinacomin (Coalimex) đã vượt khó, nắm bắt tốt cơ hội, góp phần cùng TKV thực hiện thành công chủ đề của năm “vừa sản xuất vừa kinh doanh than”.

Nhập khẩu than cho điện và phản biện của Tạp chí Năng lượng Việt Nam
Bộ GTVT đồng ý với kiến nghị của Tạp chí NLVN về nhập khẩu than cho điện


Cụ thể, năm 2019, Coalimex đã xuất khẩu khoảng 300.000 tấn than và thực hiện nhập khẩu gần 3 triệu tấn than để cung cấp cho các đơn vị trong TKV, các đơn vị ngoài ngành và chế biến pha trộn giao cho các hộ nhiệt điện (đây là số lượng than nhập khẩu tăng nhảy vọt so với năm 2018).

Coalimex tiếp tục thực hiện việc pha trộn chế biến than tại ba trạm chế biến kinh doanh than (Long An, Đồng Nai và Hải Dương) để cung cấp than cho các Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Nhiệt điện Thăng Long, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng hàng hoá theo hợp đồng TKV ký với khách hàng.

Ngoài ra, Công ty thực hiện tốt công tác giao nhận than cho Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 và Vĩnh Tân 2 theo phân công của TKV.

Ngoài nét nổi bật là việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh than cuối nguồn, năm 2019, Công ty vẫn đảm bảo duy trì ổn định các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh truyền thống (kinh doanh vật tư thiết bị, xuất khẩu lao động) trong bối cảnh những lĩnh vực này gặp rất nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, dự án đầu tư của Công ty (toà nhà 33 Tràng Thi, Hà Nội và 29-31 Đinh Bộ Lĩnh, TP. Hồ Chí Minh) với diện tích cho thuê đạt gần 100% diện tích sàn, đã phát huy hiệu quả của dự án đầu tư và đóng góp một phần vào kết quả chung của Công ty.

Năm 2019, lợi nhuận dự kiến đạt trên 141% kế hoạch, vốn được bảo toàn và phát triển, tiền lương, việc làm của cán bộ công nhân viên Công ty đảm bảo ổn định.

Năm 2020, Coalimex phải tiếp tục phát huy, tiếp bước đà thuận lợi của năm 2019, duy trì những nhóm giải pháp quyết liệt đã triển khai và phát huy hiệu quả; nỗ lực giữ vững nhịp độ tăng trưởng và phát triển trong năm 2020 và những năm tới đây./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động