RSS Feed for Chuẩn bị phương án vận hành an toàn hệ thống điện trong dịp 2/9 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuẩn bị phương án vận hành an toàn hệ thống điện trong dịp 2/9

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các đơn vị thành viên đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung ứng điện ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, vui chơi giải trí trên cả nước, nhân ngày Quốc khánh 2/9/2013.

>> Đa dạng hóa hình thức đầu tư các công trình điện
>> Xem xét cân đối lại cung cầu hệ thống điện Quốc gia

EVN yêu cầu các đơn vị lập và thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Quốc khánh 2/9/2013. Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị không thực hiện các công việc trên lưới dẫn đến phải cắt điện khách hàng/ hoặc ảnh hưởng đến an toàn hệ thống trong các ngày từ 1/9 đến hết ngày 3/9/2013.

Đối với khối phát điện, EVN yêu cầu đảm bảo sẵn sàng các tổ máy, chuẩn bị đủ nhiên liệu, đáp ứng phương thức vận hành và dự phòng nguồn điện theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia.

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia chỉ đạo các Công ty Truyền tải điện kiểm tra, xử lý những tồn tại các thiết bị trạm điện và đường dây điện, đặc biệt các trạm, đường dây đang vận hành đầy tải, quá tải. Chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, kiểm tra hệ thống thông tin và phương tiện đi lại để đảm bảo xử lý nhanh khi sự cố xảy ra.

Các Tổng công ty Điện lực chỉ đạo các Công ty Điện lực, Công ty Lưới điện cao thế kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật trong dịp lễ.

Trong những ngày lễ cần tăng cường công tác kiểm tra, củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn. liên tục, tin cậy. Các công việc thực hiện trên lưới điện có cắt điện phải có tiến độ cụ thể và hoàn tất trước ngày 31/8/2013.

Trung tâm Điều độ HTĐ quốc gia cần lập phương thức vận hành hệ thống điện Quốc gia và xử lý kịp thời các tình huống trên hệ thống điện, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục; Yêu cầu các Công ty phát điện IPP, BOT đảm bảo sẵn sàng các tổ máy, đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống điện.

Các đơn vị tổ chức trực lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa 24/24h, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị, phương tiện sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh trong những ngày lễ.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?

"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động