RSS Feed for Chuẩn bị nhân lực cho Nhà máy thủy điện Lai Châu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuẩn bị nhân lực cho Nhà máy thủy điện Lai Châu

 - Ngày 18/2, Công ty thủy điện Sơn La đã khai giảng lớp đào tạo kỹ sư khóa 1 chuẩn bị lực lượng sản xuất cho Nhà máy thủy điện Lai Châu. Lớp học gồm 18 kỹ sư, bao gồm 11 kỹ sư hệ thống điện, 7 kỹ sư tự động hóa, đo lường, hóa dầu. Các kỹ sư này đã được Ban lãnh đạo Công ty đến tận Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phỏng vấn và tuyển chọn.

>> Thủy điện Sơn La thực hiện trung tu tổ máy số 6
>> Thuỷ điện Sơn La và bài toán nguồn nhân lực

NGUYỄN ĐẮC CƯỜNG

Song song với việc đầu tư xây dựng dự án Nhà máy thủy điện Lai Châu, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực để phục vụ tiếp quản vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng Nhà máy sau khi đưa vào vận hành phải được tiến hành đồng thời. Nhận thức được việc này, ngay từ khi được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao nhiệm vụ thực hiện công tác chuẩn bị lực lượng sản xuất cho Dự án Nhà máy thủy điện Lai Châu, Ban giám đốc Công ty đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch tuyển dụng, chuẩn bị cơ sở vật chất, chỗ ăn, ở, lớp học, tài liệu giáo án, đề cương, kế hoạch đào tạo…

Ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc Công ty thủy điện Sơn La phát biểu

Theo Công ty thủy điện Sơn La, khóa đào tạo được triển khai trong thời gian khoảng 18 tháng, với hai chuyên môn chính là các kỹ sư sửa chữa, bảo dưỡng và các kỹ sư vận hành, với các chức danh trưởng ca, trưởng kíp. Lực lượng giáo viên tham gia giảng dậy là các kỹ sư có trình độ, kinh nghiệm và đã trưởng thành từ dự án Nhà máy thủy điện Sơn La.

 

Các học viên

Qua khóa học, các kỹ sư được trang bị kiến thức và nghiên cứu, học tập với các hệ thống thiết bị công nghệ của Nhà máy thủy điện Sơn La, có công nghệ giống với thiết bị công nghệ của Nhà máy thủy điện Lai Châu. Đây là điều kiện thuận lợi để các học viên sớm làm chủ được dây chuyền công nghệ của Nhà máy thủy điện Lai Châu sau nay.

Với kết quả, kinh nghiệm đã đạt được trong công tác đào tạo chất lượng nguồn nhân lực của dự án Nhà máy thủy điện Sơn La trong những năm vừa qua, Công ty tin tưởng sẽ thực hiện tốt công tác đào tạo lực lượng nguồn nhân lực phục vụ tiếp quản vận hành Nhà máy thủy điện Lai Châu, góp phần khai thác hiệu quả kinh tế của dự án sau khi đưa vào vận hành.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Lúa gạo của bà Yingluck thành "quả đắng"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Nga sẽ mở căn cứ quân sự ở Cam Ranh?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động