RSS Feed for Chuẩn bị đóng điện công trình ĐZ 220 kV Đắc Nông - Phước Long - Bình Long | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuẩn bị đóng điện công trình ĐZ 220 kV Đắc Nông - Phước Long - Bình Long

 - Những ngày cuối năm 2012, công trường xây dựng đường dây 220 kV Đắc Nông - Phước Long - Bình Long bước vào đợt thi đua nước rút, mỗi đơn vị, từng cá nhân tham gia dự án đều đang hối hả thực hiện những phần việc cuối cùng để kịp đóng điện công trình trong năm 2012.

 

>> Ký hợp đồng tín dụng Dự án đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông
>> Phê duyệt kết quả đàm phán Dự án “Đầu tư lưới điện truyền tải 2”
>> Chuẩn bị đấu nối Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vào hệ thống điện Quốc gia
>> “Xây dựng hình ảnh EVNNPT lớn mạnh, hiệu quả và thân thiện”

Lê Hoan

Ông Trịnh Tuấn Sơn (người đứng thứ 3 từ phải sang trái)- Chủ tịch Công đoàn EVNNPT thăm, cảm ơn sự hợp tác giúp đỡ của Lãnh đạo địa phương có ĐZ 220 kV Đắc Nông - Phước Long - Bình Long đi qua

Ông Trịnh Tuấn Sơn (người đứng thứ 2 từ trái sang phải)- Chủ tịch Công đoàn EVNNPT thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đơn vị đang thi công trên công trường

Gần 2 tháng nay, ông Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Trung (AMT) liên tục có mặt trên công trường, mỗi ngày ông đã đi trực tiếp vào từng vị trí thi công để nắm bắt tình hình, đôn đốc các đơn vị thi công và động viên CNLĐ trên công trường. Ông cho biết: Dự án ĐZ 220 kV Đắc Nông - Phước Long - Bình Long là dự án trọng điểm, cấp bách có quy mô lớn và phức tạp, thời gian thực hiện ngắn, đây cũng là công trình được Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia chọn để thi đua liên kết. Vì vậy, với trọng trách trực tiếp quản lý điều hành dự án, thời gian qua, Lãnh đạo và CBCNV Ban AMT đã tích cực bám sát công trường, kiểm tra tiến độ và đôn đốc nhà thầu thi công, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của các đơn vị thi công để có các giải pháp tháo gỡ, đồng thời khích lệ, động viên cán bộ, công nhân...

Trong thời gian qua, AMT đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chính quyền các địa phương để triển khai công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự cho việc thi công... “Tuy phải giải quyết một khối lượng công việc lớn, liên tục với rất nhiều khó khăn, vất vả song bù lại, chúng tôi rất vui mừng vì công trình bám sát tiến độ và đảm bảo chất lượng” - Ông Tuyển chia sẻ.

Cùng chung niềm vui với lãnh đạo AMT, ông Lê Minh Hiếu - Trưởng phòng đền bù AMT cho biết, dự án đang tiến rất gần tới thời khắc quan trọng nhất - đóng điện vận hành. Có thể nói, một trong những yếu tố thuận lợi của dự án là, dù công tác đền bù giải phóng mặt bằng triển khai rất khó khăn, phức tạp, song đã nhận được sự ủng hộ rất cao từ lãnh đạo địa phương cũng như các đơn vị, hộ gia đình có đường dây đi qua. Có những khoảng cột khi thi công kéo dây phát sinh cây cối trong hành lang, nhân dân đồng ý cho thi công trước, đền bù sau. Nhiều xã có đường dây đi qua đã cử cán bộ trực tiếp cùng với AMT thường xuyên có mặt trên hiện trường để sẵn sảng xử lý phát sinh.

Ông Lê Quang Trường - Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ (huyện Đăk R’Lấp, tỉnh Đắc Nông) - địa phương có đường dây đang thi công đi qua và có TBA 500 kV Đắc Nông hiện hữu, cho biết: đồng thuận cao với chủ trương thực hiện dự án, UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo và giao cho đồng chí Phó Chủ tịch UBND trực tiếp phụ trách để giải quyết tất cả những vấn đề liên quan. Nhờ đó, thời gian qua, xã đã phối hợp triển khai rất hiệu quả với chủ đầu tư, nhà thầu trong công tác đền bù, phục vụ thi công, bảo vệ hiện trường…

Đến thời điểm này, về cơ bản, tất cả các khó khăn, vướng mắc của dự án đã được giải quyết. Các bên tham gia dự án đều tăng cường tối đa nhân lực, vật lực. Trên công trường hiện có khoảng hơn 1.000 công nhân của các đơn vị tham gia công trình (bao gồm: Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 4; các nhà thầu xây lắp; Công ty Truyền tải điện 3, Công ty Truyền tải điện 4 vừa làm nhiệm vụ tư vấn giám sát vừa hỗ trợ thi công; cán bộ của AMT được bố trí đều toàn tuyến ĐZ). Toàn bộ khối lượng và tiến độ thi công đều được lập kế hoạch chi tiết; lường trước và có giải pháp xử lý đối với các vấn đề có thể phát sinh. Nhiệm vụ chính của các đơn vị hiện nay là thi công kéo dây, hoàn thiện những cung đoạn cuối cùng của dự án.

Theo Anh Tú, Phó Ban tiền phương gói thầu 8.1 thuộc Công ty cổ phần Xây lắp điện 1, để đẩy nhanh tiến độ công trình, đơn vị đã có nhiều giải pháp như: Tổ chức làm liên tục từ 6h sáng đến 18h chiều trong suốt tuần, kể cả ngày lễ tết. Buổi trưa đưa cơm đến tận công trường cho anh em, tăng khẩu phần ăn để anh em có đủ sức khoẻ làm việc, thưởng nóng ngay trên công trường nếu các tổ thi công hoàn thành vượt tiến độ từng hạng mục. Anh tâm sự: Hơn nửa năm lăn lộn trên công trường, anh cũng như rất nhiều anh em cán bộ, kỹ sư chẳng kể nghỉ ngơi. Ngay từ đầu nhận nhiệm vụ, anh cũng đã tự nhủ chờ tới ngày hoàn thành công trình mới về nhà thăm vợ con.

Có mặt trên công trường vào những ngày nước rút, ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn và đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã tới từng tổ thi công trên công trường thăm hỏi, động viên, tặng quà anh em kỹ sư, công nhân tham gia thi công xây dựng. Cùng với đó, làm việc với các xã có đường dây đi qua, đoàn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chính quyền và nhân dân về sự ủng hộ, hợp tác thiết thực, hiệu quả trong thời gian triển khai dự án.

Giờ “G” đã điểm, tin tưởng chắc chắn rằng, với sự nỗ lực tích cực, khẩn trương của tất cả các bên tham gia dự án, công trình xây dựng đường dây 220 kV Đắc Nông - Phước Long - Bình Long sẽ cán đích đúng hẹn, đưa nguồn điện từ Tây Nguyên cho Tổ quốc. Hơn nữa, việc công trình về đích đúng vào dịp kỷ niệm 58 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam và Khánh thành NMTĐ Sơn La còn mang ý nghĩa chính trị và lợi ích kinh tế to lớn. Đặc biệt, công trình sẽ tăng cường khả năng cấp điện cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực miền Nam, giải phóng công suất cụm nguồn điện khu vực Tây Nguyên, giảm công suất phát các nguồn điện chạy dầu đắt tiền, góp phần giảm áp lực bù giá điện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

Dự án đường dây 220kV Đắk Nông - Phước Long - Bình Long có tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng gồm các hạng mục: Xây mới 128km đường dây 220kV mạch kép, từ TBA 500kV Đăk Nông đến TBA 220kV Bình Long; Xây mới 2 xuất tuyến 220kV đi Bình Long tại TBA 500kV Đăk Nông hiện hữu; Mở rộng diện tích trạm, xây dựng mới 2 ngăn xuất tuyến 220kV đi Đăk Nông và 1 ngăn máy cắt nối tại sân phân phối 220kV, TBA 220kV Bình Long hiện hữu. Dự án đi qua địa bàn huyện Đăk R’Lấp thuộc tỉnh Đắk Nông và các huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập, Hớn Quảng, thị xã Bình Long thuộc tỉnh Bình Phước.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ấn Độ sẽ giúp ASEAN 'vượt bão' ở Biển Đông?
Nga hoàn tất tên lửa xuyên thủng hệ thống phòng thủ Mỹ
Triều Tiên nghi binh để tránh xấu hổ với quốc tế?
Báo quốc tế nói về tân ngoại trưởng Mỹ thân Việt Nam
Liệu ASEAN có thoát khỏi sự vây hãm?
'Tăng lửa' phá 'băng' bất động sản

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động