RSS Feed for Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng 22 bậc | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 18:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng 22 bậc

 - Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đã tăng 22 bậc so với năm 2014.

EVN nâng cao hơn nữa quyền lợi của khách hàng

Nhóm nghiên cứu Doing Business của Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) vừa công bố kết quả đánh giá các chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2015 của 189 nền kinh tế trên thế giới trong đó có kết quả đánh giá về chỉ số tiếp cận điện năng.

Các yếu tố về thời gian tiếp cận điện năng và chi phí thực hiện đều có cải thiện so với năm 2014, theo kết quả đánh giá này chỉ số tiếp cận điện năng năm 2015 của Việt Nam tăng 22 bậc so với năm 2014 và đứng ở vị trí 108/189.

Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam là chỉ số có kết quả thay đổi tốt nhất trong 10 chỉ số đánh giá về môi trường kinh doanh của Việt Nam. Nội dung thay đổi của ngành điện Việt Nam cũng được Doing Business ghi nhận trong danh sách 19 nước có cải thiện hiệu quả quy trình tiếp cận điện.

Để góp phần có được kết quả khả quan theo đánh giá của nhóm nghiên cứu Doing Business, trong thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt như giảm thời gian thực hiện các công việc của ngành điện để cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp từ 18 ngày xuống 16 ngày và đến tháng 9/2015 thời gian rút ngắn chỉ còn 10 ngày, trong đó gộp thủ tục thỏa thuận đấu nối và thỏa thuận thiết kế thành thỏa thuận đấu nối và các yêu cầu kỹ thuật với thời gian thực hiện là 2,5 ngày, rút ngắn thời gian nghiệm thu đóng điện công trình và ký kết HĐMBĐ xuống còn 6 ngày.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng qua đó khách hàng có thể đăng ký cấp điện và tra cứu tiến độ giải quyết cấp điện của ngành điện cho khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp qua website của các Tổng Công ty điện lực.

Công bố đầy đủ các quy định pháp lý, quy trình, thủ tục, hồ sơ và thiết kế mẫu đối với việc cấp điện đấu nối lưới điện trung áp tại tất cả các Phòng Giao dịch khách hàng trên toàn quốc, Website của các Công ty điện lực.

Với những giải pháp đồng bộ và quyết liệt của EVN trong việc rút ngắn thời gian, rút gọn thủ tục liên quan đến ngành Điện đã góp phần cải thiện Chỉ số Tiếp cận điện năng đối với khách hàng trung áp. Theo báo cáo của Doing Bussines, số ngày thực hiện của Việt Nam là 59 ngày (bao gồm các thủ tục của EVN và các đơn vị chức năng liên quan) tốt hơn các nước Indonesia, Timor-Leste, Cambodia, Myanmar, Lao PDR.

Báo cáo của Doing Business đã đưa ra những kết quả tốt về việc cải thiện Chỉ số Tiếp cận điện năng, điều này đã minh chứng cho nỗ lực không ngừng của EVN trong quá trình quyết tâm cải thiện công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng nói chung, khách hàng đấu nối điện trung áp nói riêng. Trong thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục các nỗ lực để cải thiện hơn nữa Chỉ số Tiếp cận điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cải thiện độ tin cậy cung cấp điện để tăng tính cạnh tranh của nền kinh tế, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và xã hội.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động