RSS Feed for Các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định của EVNHANOI | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 21:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định của EVNHANOI

 - Tính đến thời điểm hiện tại dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, cùng với hiện tượng thời tiết cực đoan gây ảnh hưởng đến việc cung ứng điện. Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát tình hình cung ứng, lập kịch bản và các giải pháp đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống.
Chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI Chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đang tích cực thực hiện số hóa mọi lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện.

EVNHANOI áp dụng công nghệ để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện EVNHANOI áp dụng công nghệ để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Lưới điện của thành phố Hà Nội trong những năm qua luôn được quan tâm nâng cấp và đồng độ hóa từng bước nhằm đảm bảo việc cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy cho trung tâm kinh tế, chính trị hàng đầu của cả nước. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) sẽ trang bị hệ thống giám sát nhiệt độ và thông số vận hành, cảnh báo bất thường tại các trạm biến áp (TBA) phân phối trên lưới điện Thủ đô.

Các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định của EVNHANOI
EVNHANOI kiểm tra hành lang lưới điện.

Ngay từ đầu năm, EVNHANOI đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, các công ty điện lực thực hiện các đồng bộ các chương trình, giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện tốt nhất cho Thủ đô. Triển khai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng, bổ xung các trạm biến áp (TBA) 110kV, 220kV trên địa bàn Hà Nội đáp ứng nhu cầu cung cấp điện sinh hoạt và sản xuất của khách hàng. Các TBA được xây dựng mới với công nghệ hiện đại cùng hệ thống điều khiển từ xa và không có người trực. Đồng thời, các Công ty Điện lực cũng tăng cường rà soát phát hiện thay thế, bổ sung một số tuyến đường dây đã cũ, thi công, đấu nối, lắp đặt các thiết bị điện như: đường dây, trạm biến áp để phục vụ đảm bảo điện mùa hè góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho mùa hè 2022.

Năm 2022, dự báo tình hình nhu cầu điện có thể diễn biến khó lường do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cùng với hiện tượng thời tiết dự báo phức tạp có thể xảy ra nắng nóng kéo dài gây ra quá tải lưới điện trong mùa hè. EVNHANOI đã xây dựng kịch bản cấp điện mùa khô năm đồng thời các Công ty điện lực đã rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải, từ đó dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện năm 2022 tính toán đến trường hợp sự cố cực đoan nhất trên lưới điện, để có phương án ứng phó kịp thời phù hợp.

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng tăng cường tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện tới khách hàng trên địa bàn Thủ đô. Qua đánh giá thống kê các sự cố bất thường có nhiều lý do, nhưng chủ yếu là sự cố do diều hay bóng tráng kim, bóng bay, vật thể lạ va vào thiết bị điện gây ảnh hưởng đến công tác cung cấp điện. Lo ngại nhất là các đơn vị thi công mặc dù đã được cảnh báo về hành lang an toàn lưới điện nhưng vẫn vi phạm dẫn đến sự cố trên diện rộng. Để giúp cho việc cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô được an toàn và ổn định, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và ý thức của người dân trong việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

Nhằm đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11 - 14 giờ và từ 18 - 23 giờ hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

Bên cạnh đó, EVNHANOI tăng cường tuyên truyền cho khách hàng lợi ích khi sử dụng các dịch vụ giao dịch trực tuyến thông qua App EVNHANOI trên thiết bị di động sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện, giúp giảm thời gian đến các trụ sở điện lực, giảm giao tiếp trực tiếp, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng App EVNHANOI, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp./.

VIỆT ANH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động