RSS Feed for BSR đã sẵn sàng cung ứng xăng, dầu cho nền kinh tế dịp cận Tết Nguyên đán | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 18:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BSR đã sẵn sàng cung ứng xăng, dầu cho nền kinh tế dịp cận Tết Nguyên đán

 - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng, dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng (tại Công điện số 1437/CĐ-TTg), thời gian vừa qua, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tích cực, chủ động đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh cung ứng tối đa xăng, dầu cho nền kinh tế quốc dân, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và tiêu dùng của người dân dịp cận Tết Nguyên đán.
BSR chế biến thử nghiệm thành công 2 loại dầu thô mới BSR chế biến thử nghiệm thành công 2 loại dầu thô mới

Thông tin từ Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết: Cùng với mục tiêu vận hành an toàn ổn định liên tục ở công suất cao nhằm về đích sớm các chỉ tiêu được giao năm 2023, BSR đã đánh giá và triển khai thử nghiệm thành công thêm hai loại dầu thô mới là Palanca Blend từ Angola (châu Phi) và Bertam từ Malaysia (Đông Nam Á).

Năm 2023, BSR chinh phục thử thách để gặt hái thành công Năm 2023, BSR chinh phục thử thách để gặt hái thành công

Ngày 22/12/2023, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024.

Giải pháp kinh doanh của BSR trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động Giải pháp kinh doanh của BSR trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động

Trong thời gian tới, các cơ chế, chính sách liên quan đến việc nhập khẩu xăng, dầu có hiệu lực. Bên cạnh đó, các nghị định, hiệp định thương mại tự do đã được áp dụng, tạo một số tác động lên thị trường. Theo dự báo, những điều này sẽ khiến thị trường xăng, dầu trong nước có nhiều biến động trong bối cảnh nhu cầu tăng cao vào dịp cuối năm và tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

BSR đẩy mạnh sản xuất cung ứng xăng, dầu cho nền kinh tế dịp cận Tết Nguyên đán
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đang vận hành ở công suất tối ưu, đáp ứng nhu cầu cao của thị trường dịp giáp Tết Nguyên đán.

Trong bối cảnh nhu cầu thị trường tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất đang vận hành liên tục và ổn định ở công suất tối ưu nhằm đáp ứng đủ lượng xăng, dầu cho thị trường. Hiện tại, BSR cung cấp cho thị trường hơn 30% nhu cầu xăng, dầu trong nước.

Theo Giám đốc NMLD Dung Quất Cao Tuấn Sĩ: Năm 2023, Nhà máy vận hành ở công suất trung bình cả năm 2023 là 111%, giúp BSR đạt hơn 7,35 triệu tấn sản phẩm các loại. Để đáp ứng đủ nhu cầu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, dự kiến NMLD Dung Quất sẽ tiếp tục vận hành với công suất tối ưu. Kế hoạch, BSR sẽ sản xuất hơn 1 triệu tấn sản phẩm các loại trong tháng 1 và 2/2024.

Để chuẩn bị cho kế hoạch đưa NMLD Dung Quất hoạt động ở công suất tối ưu, đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu dịp cận Tết, BSR đã chủ động lên kế hoạch chuẩn bị nguyên liệu đầu vào, tăng cường công tác kiểm tra thiết bị, tăng công suất một số phân xưởng, tăng sản xuất các sản phẩm mà thị trường cận Tết có nhu cầu cao như xăng máy bay. Và đặc biệt, BSR chú trọng công tác thị trường, phối hợp các thương nhân đầu mối đẩy mạnh công tác xuất bán sản phẩm.

Về nguyên liệu đầu vào, mặc dù thị trường dầu thô thế giới có sự biến động mạnh về giá, nhưng BSR đã chủ động, kịp thời mua thành công khối lượng dầu thô nguyên liệu (cả trong nước và nhập khẩu) phục vụ sản xuất cho NMLD Dung Quất ở những tháng cao điểm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Hiện NMLD Dung Quất có thể chế biến được 32 loại dầu thô, trong đó có 9 loại dầu thô trong nước và 23 loại dầu thô nhập khẩu.

Vừa qua, BSR đã đánh giá và triển khai thử nghiệm thành công thêm hai loại dầu thô mới là Palanca Blend từ Angola (châu Phi) và Bertam từ Malaysia (Đông Nam Á) giúp Công ty tăng khả năng tiếp cận các nguồn dầu thô mới có sản lượng lớn, tỷ lệ phối trộn với dầu thô trong nước cao.

Cùng với mục tiêu đa dạng hóa chế biến nguồn dầu thô, nguyên liệu mới trong và ngoài nước, chủ động linh hoạt, tối ưu hóa trong việc điều chỉnh công suất Nhà máy, cơ cấu sản phẩm theo nhu cầu thị trường và giá sản phẩm có giá trị cao; cuối tháng 12/2023, để đáp ứng nhu cầu sản phẩm nhiên liệu bay (Jet-A1) trên thị trường tăng cao trong giai đoạn Tết Nguyên đán cận kề, cũng như tận dụng cơ hội giá sản phẩm này đang rất tốt, BSR đã đánh giá và khai thác thành công tăng công suất phân xưởng KTU từ 135% lên 140% công suất thiết kế.

Năm 2023, cùng với đánh giá nâng công suất KTU lên 140%, BSR đã triển khai đánh giá và khai thác tối đa công suất khả dụng các phân xưởng công nghệ của NMLD Dung Quất để tăng cường sản xuất các sản phẩm xăng, dầu như như CDU 114%, NHT 137%, CCR 112% và SRU2 110% đã góp phần phá vỡ kỷ lục mới vận hành Nhà máy ở công suất trung bình đạt trên 111%. Theo đó, BSR đã chế biến khoảng 7,8 triệu tấn dầu thô và sản xuất hơn 7,35 triệu tấn sản phẩm các loại và hoàn thành xuất sắc, vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

BSR đẩy mạnh sản xuất cung ứng xăng, dầu cho nền kinh tế dịp cận Tết Nguyên đán
Công tác xuất bán sản phẩm bằng đường biển và đường bộ của BSR được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Để có thể vận hành ở công suất tối ưu, BSR từ lâu đã chủ động đánh giá rủi ro, khả năng làm việc của thiết bị ở công suất cao, đánh giá các yếu tố kỹ thuật để đảm bảo an toàn. BSR cũng đã cùng với các nhà cung cấp bản quyền công nghệ và các nhà tư vấn về vận hành xác định giới hạn có thể chạy ở công suất cao của NMLD Dung Quất nhằm vận hành nhà máy an toàn, ổn định; đồng thời cung cấp nhiều nhất sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Trong công tác kinh doanh sản phẩm, BSR thường xuyên theo dõi, phân tích dự báo cung - cầu thị trường trong nước để đáp ứng tối đa nhu cầu nền kinh tế quốc dân với mục tiêu cao nhất là sản xuất đến đâu bán hết hàng đến đó. Bên cạnh đó, BSR phối hợp chặt chẽ với các thương nhân đầu mối, tăng cường nhập hàng, đảm bảo lượng hàng lưu kho hợp lý phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng sự nỗ lực, lao động hăng say sáng tạo của tập thể ban lãnh đạo và người lao động, BSR tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trong việc sản xuất, tăng khối lượng xuất bán, đáp ứng nhu cầu thị trường những tháng giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và cả năm 2024./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động