RSS Feed for BSR chế biến thử nghiệm thành công 2 loại dầu thô mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 16:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BSR chế biến thử nghiệm thành công 2 loại dầu thô mới

 - Thông tin từ Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết: Cùng với mục tiêu vận hành an toàn ổn định liên tục ở công suất cao nhằm về đích sớm các chỉ tiêu được giao năm 2023, BSR đã đánh giá và triển khai thử nghiệm thành công thêm hai loại dầu thô mới là Palanca Blend từ Angola (châu Phi) và Bertam từ Malaysia (Đông Nam Á).
Mười sự kiện tiêu biểu của ngành năng lượng Việt Nam năm 2023 Mười sự kiện tiêu biểu của ngành năng lượng Việt Nam năm 2023

Dựa trên kết quả nghiên cứu, đánh giá độc lập từ cơ sở dữ liệu của Chính phủ, các bộ, ngành, tổ chức quốc tế; cũng như các tiêu chí bình chọn (tính đột phá, sự khác biệt, nổi bật, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội và phù hợp với xu thế phát triển) của các phân ngành năng lượng, Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu, nổi bật trong năm 2023 của ngành năng lượng Việt Nam.

Năm 2023, BSR chinh phục thử thách để gặt hái thành công Năm 2023, BSR chinh phục thử thách để gặt hái thành công

Ngày 22/12/2023, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024.

Giải pháp kinh doanh của BSR trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động Giải pháp kinh doanh của BSR trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động

Trong thời gian tới, các cơ chế, chính sách liên quan đến việc nhập khẩu xăng, dầu có hiệu lực. Bên cạnh đó, các nghị định, hiệp định thương mại tự do đã được áp dụng, tạo một số tác động lên thị trường. Theo dự báo, những điều này sẽ khiến thị trường xăng, dầu trong nước có nhiều biến động trong bối cảnh nhu cầu tăng cao vào dịp cuối năm và tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Dầu thô Palanca Blend là loại dầu ngọt, nhẹ khá tương đồng với dầu Bạch Hổ - nguyên liệu chế biến chính theo thiết kế của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Sau khi tiến hành đánh giá kỹ thuật, tháng 11/2023, BSR đã đưa dầu Palanca Blend vào hệ thống để đánh giá thử nghiệm với tỷ lệ lên đến 36% tổng nguyên liệu đưa vào chế biến ở phân xưởng CDU (phân tách dầu thô thành những cấu tử nhỏ hơn theo những khoảng nhiệt độ sôi khác nhau), trong khi Nhà máy duy trì vận hành liên tục ở công suất 110% công suất thiết kế.

Kết quả thử nghiệm cho thấy đây là chủng loại dầu tiềm năng có thể thay thế dần dầu thô Bạch Hổ đang dần cạn kiệt trong tương lai.

Ngay sau khi thử nghiệm Palanca Blend, dầu Bertam từ Malaysia đã được đưa vào thử nghiệm thành công với tỷ lệ lên đến 30% vào đầu tháng 12/2023.

Tỷ lệ dầu thô nhập ngoại đưa vào chế biến hàng tháng tại BSR hiện nay lên đến 40% tổng lượng dầu thô nguyên liệu vào phân xưởng CDU. Vì vậy, với việc thử nghiệm thành công 2 loại dầu thô này, BSR đã chế biến được 32 loại dầu thô, trong đó có 9 loại dầu thô trong nước và 23 loại dầu thô nhập khẩu, góp phần tự chủ về nguồn dầu thô nguyên liêu, linh hoạt trong việc chuyển đổi cơ cấu sản phẩm và tối ưu hóa công suất vận hành trên cơ sở cung cầu của thị trường nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho Công ty./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động