RSS Feed for BREWPV xúc tiến đầu tư 3 dự án điện gió tại Lạng Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 18:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BREWPV xúc tiến đầu tư 3 dự án điện gió tại Lạng Sơn

 - Hiện nay, Công ty TNHH BayWa r.e Wind Projects Việt Nam (BREWPV) đang tích cực thực hiện các bước cần thiết để chuẩn bị triển khai đầu tư xây dựng 3 dự án điện gió tại Lạng Sơn là: Cao Lộc (55 MW), Văn Quan (30 MW) và Lộc Bình (155 MW).
Chính sách, công nghệ, tài chính cho nguồn điện gió, mặt trời, điện khí của Việt Nam Chính sách, công nghệ, tài chính cho nguồn điện gió, mặt trời, điện khí của Việt Nam

Trên cơ sở các nội dung tham luận và các ý kiến thảo luận tại “Diễn đàn Năng lượng sạch Việt Nam lần thứ hai - Hướng tới trung hòa các bon - Cơ chế, chính sách, công nghệ, tài chính cho các dự án điện gió, điện mặt trời, điện khí” được tổ chức hồi đầu tháng 4/2022, tại Hà Nội, Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam vừa có Văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công Thương... một số nội dung liên quan về cơ chế, chính sách, công nghệ, tài chính cho các dự án năng lượng sạch Việt Nam.


Sáng 8/6/2022, ông Hồ Tiến Thiệu - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH BayWa r.e Wind Projects Việt Nam về công tác chuẩn bị đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Daniel Gaefke, Tổng Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn BayWa r.e chia sẻ: Sau khi được UBND tỉnh đồng ý cho Công ty thực hiện khảo sát, nghiên cứu, bổ sung quy hoạch 3 dự án điện gió trên địa bàn các huyện Chi Lăng, Lộc Bình, Cao Lộc và Văn Quan từ quý 3/2020, Công ty đã triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định, đồng thời, thực hiện đo gió thuộc 3 dự án (từ tháng 6/2021 - 6/2022).

Theo số liệu đo gió cho thấy: Tại Cột đo gió Cao Lộc 1 có tốc độ gió trung bình là 6,6m/s/12 tháng; Cột đo gió Lộc Bình 1 có tốc độ gió trung bình là 5,9m/s/12tháng; Cột đo gió Văn Quan có tốc độ gió trung bình là 6,4m/s/12 tháng, với số liệu trên, tuy tốc độ gió thấp hơn dự kiến nhưng vẫn khả thi đầu tư dự án.

Hiện nay, Công ty đang tích cực thực hiện các bước cần thiết để chuẩn bị triển khai đầu tư xây dựng 3 dự án điện gió Cao Lộc (55 MW), Văn Quan (30 MW) và Lộc Bình (155 MW).

Ông Daniel Gaefke mong muốn, tỉnh Lạng Sơn tạo điều kiện để Công ty tiếp tục, lắp đặt bổ sung thiết bị, vận hành 3 Cột đo gió đến 31/7/2023 để có số liệu chính xác cho việc thiết kế kỹ thuật và phân bổ vị trí các tua bin gió, hướng dẫn Công ty chuẩn bị, hoàn thiện các thủ tục đầu tư, thông tin cho Công ty về hiện trạng rừng và dữ liệu đất đai; đồng thời, Công ty cũng mong muốn được đồng hành cùng các doanh nghiệp của tỉnh để phát triển các sản phẩm công nghiệp phụ trợ phù hợp, đạt tiêu chuẩn cao.

Ông Hồ Tiến Thiệu - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn hoan nghênh Công ty BayWa r.e đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư điện gió tại tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, tỉnh Lạng Sơn đang phát triển kinh tế - xã hội, khai thác tiềm năng thế mạnh của tỉnh để nâng cao đời sống của người dân, trong đó, Lạng Sơn có tiềm năng gió rất tốt để phát triển điện gió, năng lượng tái tạo.

Thời gian qua, đã có nhiều nhà đầu tư đến Lạng Sơn khảo sát, nghiên cứu, đầu tư các dự án điện gió, trong đó, Công ty TNHH BayWa r.e. Wind Projects Việt Nam đã đến với tỉnh Lạng Sơn sớm nhất trong việc phát triển điện gió, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, với sự tiên phong, bước đi đầu tiên, Công ty sẽ giành được thắng lợi theo mục tiêu đã đề ra.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan hướng dẫn, giúp đỡ Công ty triển khai việc khảo sát, nghiên cứu, đồng thời, có văn bản đề xuất với Bộ Công Thương bổ sung 3 dự trên vào Quy hoạch điện.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đánh giá cao BayWa r.e đã thực hiện các bước thủ tục đầu tư chuyên nghiệp, cụ thể, sát với thực tiễn của tỉnh để triển khai dự án, đồng thời triển khai một số hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Công ty, UBND tỉnh Lạng Sơn đồng ý cho Công ty lắp đặt bổ sung thiết bị đo gió để nghiên cứu kỹ lưỡng hơn, đề nghị Công ty phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh để được cung cấp số liệu chính xác, nhất quán về rừng, đất đai. Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ Công ty thực hiện quy trình cấp chủ trương đầu tư./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động