RSS Feed for Bộ trưởng Công Thương làm việc với Giám đốc điều hành Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 07:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bộ trưởng Công Thương làm việc với Giám đốc điều hành Tập đoàn AES (Hoa Kỳ)

 - Thông tin từ Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ cho biết: Bên lề Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC và Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF) tại thành phố Detroit, Hoa Kỳ, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc làm việc với ông Bernerd De Santos - Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Năng lượng AES (Hoa Kỳ).
Phê duyệt Quy hoạch điện VIII - Phân tích một số nội dung mới ‘quan trọng’ và ‘cần thiết’ Phê duyệt Quy hoạch điện VIII - Phân tích một số nội dung mới ‘quan trọng’ và ‘cần thiết’

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 500/QĐ-TTg, ngày 15 tháng 5 năm 2023 về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII). Dưới đây là tổng hợp về nội dung chính và phân tích của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam về một số “điểm nhấn” rất quan trọng, cần thiết trong Quy hoạch lần này.

AES đẩy nhanh tiến độ dự án pin tích năng, mô-đun điện mặt trời ở Việt Nam
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm việc với ông Bernerd De Santos - Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Năng lượng AES (Hoa Kỳ).

Tại buổi làm việc, ông Bernerd De Santos cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả của Bộ Công Thương đối với hoạt động của AES trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam hơn 12 năm qua. Đánh giá việc Chính phủ phê duyệt Quy hoạch điện VIII là một cột mốc quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng ở Việt Nam. AES cho biết sẽ quyết tâm đẩy nhanh các dự án năng lượng đang được triển khai tại Việt Nam nhằm sớm cung cấp điện năng, đảm bảo đầy đủ năng lượng đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế.

Hiện AES đang hợp tác với nhiều đối tác để tập trung phát triển chuỗi cung ứng của ngành năng lượng, thúc đẩy thương mại và xuất khẩu các sản phẩm pin tích năng và mô-đun năng lượng mặt trời sản xuất tại Việt Nam.

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao sự tích cực, chủ động của AES trong việc phát triển chuỗi cung ứng của ngành năng lượng tại Việt Nam, với các nhà máy sản xuất pin tích năng và mô-đun điện mặt trời đặt tại tỉnh Bắc Giang và TP. Đà Nẵng.

Bộ trưởng yêu cầu AES đầu tư sâu để tăng hàm lượng giá trị gia tăng của Việt Nam trong các sản phẩm, hướng tới sản xuất được các sản phẩm hoàn thiện Made-in-Vietnam có thể phục vụ cho các dự án tại Việt Nam và xuất khẩu ra thế giới với quy mô lớn.

Liên quan tới Quy hoạch điện VIII vừa được Chính phủ phê duyệt, Bộ trưởng cho rằng: Cơ hội dành cho các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực năng lượng, bao gồm AES tại Việt Nam là vô cùng lớn. Vì vậy, AES cần tích cực, chủ động, đầu tư có trách nhiệm và có tính lan tỏa, đảm bảo vừa đáp ứng được lợi ích nhà đầu tư, vừa hỗ trợ được sự phát triển của các ngành công nghiệp nội địa của Việt Nam./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động