RSS Feed for AES (Hoa Kỳ) làm chủ đầu tư dự án điện khí Sơn Mỹ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 06:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

AES (Hoa Kỳ) làm chủ đầu tư dự án điện khí Sơn Mỹ

 - Trong khuôn khổ cuộc họp Hội đồng Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã trao chứng nhận đầu tư dự án điện khí LNG Sơn Mỹ 2 (tỉnh Bình Thuận) cho cho Công ty AES (Hoa Kỳ).

Đối tác Hoa Kỳ muốn cung cấp nguồn khí dài hạn cho Việt Nam



Tiếp tục chương trình làm việc của đoàn công tác Bộ Công Thương tại Hoa Kỳ từ 28/9-2/10/2019, lãnh đạo Bộ Công Thương cùng các đơn vị liên quan đã có các buổi làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ trong lĩnh vực hạ tầng năng lượng, năng lượng tái tạo, điện khí như: Black Rock, Gen-X và AES.

Đây là các nhà đầu tư, mà theo Bộ trưởng Công Thương là có thế mạnh về công nghệ, tiềm lực tài chính, với kinh nghiệm triển khai trên thực tế những dự án năng lượng lớn tại nhiều quốc gia. Do đó, Bộ Công Thương cùng các bộ, ngành, doanh nghiệp sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với đối tác Hoa Kỳ để đảm bảo thực hiện các dự án năng lượng tại Việt Nam được hiệu quả.

Đối với AES vừa được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cấp phép đầu tư vào dự án nhà máy điện khí hóa lỏngSơn Mỹ 2 (tỉnh Bình Thuận), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị phối hợp chặt chẽ với đối tác trong nước và cơ quan liên quan của Việt Nam để đảm bảo việc triển khai dự án đúng tiến độ, hiệu quả, tuân thủ pháp luật, giúp đối tác trong nước cùng phát triển.

Dự án điện khí Sơn Mỹ 2 được thực hiện theo hình thức Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Hợp đồng xây dựng dự án điện này có tổng trị giá khoảng hơn 5 tỷ USD, khi chính thức đi vào vận hành sẽ tạo ra nhu cầu nhập khẩu khí hóa lỏng LNG từ Hoa Kỳ lên tới gần 2 tỷ USD/ năm.
 

Bộ trưởng Công Thương trao chứng nhận đầu tư dự án điện khí hóa lỏng Sơn Mỹ cho AES.

Bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam dựa trên các đánh giá về kết quả thực tế, chỉ số kinh tế đạt được trong hơn 30 năm qua kể từ khi Việt Nam mở cửa nền kinh tế, các tập đoàn BlackStone, Gen-X, AES nhấn mạnh việc sẵn sàng đầu tư tại Việt Nam, trong đó ưu tiên đầu tư vào điện khí, khí hóa lỏng, năng lượng tái tạo. Đồng thời cam kết sẵn sàng cung cấp tài chính, chuyển giao công nghệ và thực hiện những dự án thí điểm (nếu cần thiết) để đảm bảo có được những cam kết từ chính phủ Việt Nam đối với các nhà đầu tư của Hoa Kỳ. 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động