55% khách hàng ở TP.HCM trả tiền điện qua ngân hàng
10:43 | 16/12/2016
EVNHCMC hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện tử
EVNHCMC hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện tử
EVN HCMC giữ vững sứ mệnh “điện đi trước một bước”
Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC), hiện đã có 55% trong tổng số 2,2 triệu khách hàng trên địa bàn Thành phố trả tiền điện qua ngân hàng và HCMC. Theo đó, dự kiến đến năm 2019, TP. HCM sẽ không còn hiện tượng nhân viên điện lực đến từng nhà phát giấy báo tiền điện nữa, mà thay vào đó là sử dụng dịch vụ tin nhắn và trả tiền điện qua ngân hàng.
Báo cáo cũng cho biết, tại thời điểm này, HCMC đã hợp tác với 22 ngân hàng, 6 đối tác thu hộ tiền điện để triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện nhanh chóng, an toàn, tiện lợi.
Cụ thể là khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại 3.657 điểm thu ngoài hệ thống điện lực, cửa hàng tiện lợi, bưu cục, cửa hàng Viettel, Viễn thông A và 2.145 địa điểm đặt máy ATM, qua Internet/mobile/sms banking, hoặc trích nợ tự động để trả tiền điện hàng tháng qua website cskh.hcmpc.vn.
Theo số liệu thống kê, đến nay đã có hơn 55% khách hàng trên địa bàn Thành phố thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ, đạt hơn 80% doanh thu.
Để tạo động lực phát triển nhanh các dịch vụ tiện ích trên, trong thời gian qua HCMC đã triển khai chương trình khuyến mãi cho khách hàng trả tiền điện qua ngân hàng, các đối tác thu hộ để khuyến khích khách hàng trả tiền điện qua ngân hàng. Chương trình kéo dài đến hết tháng 12-2016, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,7 tỉ đồng.
NangluongVietnam Online