RSS Feed for “42 ngày đêm về đích” dự án Dầu khí Biển Đông 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

“42 ngày đêm về đích” dự án Dầu khí Biển Đông 1

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), sáng ngày 14/6, Công đoàn Dầu khí (CĐDK) Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động thi đua “42 ngày đêm về đích” dự án Dầu khí Biển Đông 1, với hai điểm cầu TP. HCM và người lao động đang làm việc trực tiếp trên các công trình biển.

>> Thi đua hoàn thành đưa vào khai thác giàn Thỏ Trắng
>> Hành trình đến thành công của FSO PTSC Biendong 01

Dự án Dầu khí Biển Đông 1 có quy mô lớn, là công trình trọng điểm dầu khí mà lần đầu tiên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam điều hành toàn bộ từ khâu phát triển mỏ, thiết kế cho đến xây lắp, lắp đặt và hoàn thiện chạy thử. 

Việc đưa dự án vào khai thác đúng tiến độ sẽ đóng góp thêm nguồn khí và condensate rất quan trọng trong việc đảm bảo chỉ tiêu sản lượng cho Tập đoàn và an ninh năng lượng cho quốc gia.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập phát biểu tại lễ phát động

Đại diện chủ đầu tư dự án Biển Đông 1, ông Nguyễn Quỳnh Lâm, Tổng giám đốc Biển Đông POC đã điểm lại những dấu mốc thành công của dự án. Trong đó, có nhiều dấu mốc quan trọng đã được hoàn thành với tiến độ nhanh, một số mốc đạt kỉ lục hoàn thành sớm. Sự ủng hộ, quan tâm của Tập đoàn cộng với kinh nghiệm và những gì đạt được đó sẽ tạo thêm động lực và sự tự tin để đưa dự án thành công ở giai đoạn cuối cùng. Hiện dự án Biển Đông 1 đang đi vào giai đoạn nước rút với rất nhiều đầu việc, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng, quản lý chặt chẽ.

Ông Nguyễn Quỳnh Lâm đã đưa ra những giải pháp được lên kế hoạch chi tiết và thống nhất cao để đưa dự án về đích đúng tiến độ. Trong đó, bên cạnh việc đảm bảo thời gian thì chủ đầu tư, các nhà thầu và người lao động phải đảm bảo chất lượng, để có thể vận hành mỏ lâu dài và đặt nhiệm vụ an toàn lên hàng đầu. Đặc biệt, đến nay, dự án Biển Đông 1 đã đạt mốc kỉ lục hơn 15 triệu giờ lao động an toàn.

Hiểu được tầm quan trọng của dự án và để cổ vũ người lao động có động lực hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn nước rút này, nhân dịp “Tháng công nhân” năm 2013, CĐDK Việt Nam đã phát động thi đua “42 ngày đêm về đích” dự án Biển Đông 1, như một món quà chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI.

Phó Chủ tịch CĐDK Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha phát động thi đua

Ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐDK Việt Nam đã phát động tập thể ban quản lý, các nhà thầu và người lao động cùng thi đua “42 ngày đêm về đích” với sáu nội dung quan trọng: Đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng tiến độ đón dòng khí đầu tiên vào ngày 25/7/2013; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xây dựng, phát triển Văn hóa Dầu khí; Thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải thiện môi trường, nâng cao năng suất; Thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí sản xuất; Phối hợp chặt chẽ, tạo tình đoàn kết, chung sức chung lòng giữa các bên tham gia dự án; Tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ từng hạng mục công trình, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn, chất lượng.

Đại diện chủ đầu tư và các nhà thầu dự án Biển Đông 1 cùng ký cam kết thi đua dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Hưởng ứng lời phát động của CĐDK Việt Nam, ông Đồng Xuân Thắng, Giám đốc PTSC M&C - đơn vị tổng thầu dự án Biển Đông 1 đã cam kết hoàn thành 100% các hạng mục công việc đang thi công đúng tiến độ, đảm bảo an toàn và chất lượng.

Thay mặt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Thập, Phó tổng giám đốc đã phát biểu chia sẻ về những lo lắng khi Tập đoàn lần đầu tiên điều hành toàn bộ một dự án có quy mô lớn. Tuy nhiên, với những gì đã đạt được, ông cho rằng tập thể người lao động dự án Biển Đông 1 có thể tự hào và thêm tự tin hoàn thành giai đoạn cuối cùng. Phó tổng giám đốcNguyễn Quốc Thập đánh giá cao sáng kiến phát động thi đua “42 ngày đêm về đích” của CĐDK Việt Nam. Đây là nguồn cổ vũ động viên lớn, đồng thời là dấu mốc rất quan trọng để mỗi người lao động và cả tập thể tự xác định, nhận thức rõ hơn vai trò, nhiệm vụ của mình trong cả dây chuyền vận hành. 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước mắt bao giờ cũng mặn...
Trung Quốc: Bạn hay thù của nước Mỹ?
Nước cờ khôn ngoan, bản lĩnh của Nhật ở châu Á
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...
Cảnh báo nguy hiểm và thông điệp của Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động