RSS Feed for VIMICO đặt mục tiêu đạt 100 tỷ đồng lợi nhuận năm 2014 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 10:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

VIMICO đặt mục tiêu đạt 100 tỷ đồng lợi nhuận năm 2014

 - Năm 2014, để đảm bảo mức lợi nhuận tối thiểu từ 80 - 100 tỷ đồng trong điều kiện giá khoáng sản có xu hướng giảm, Tổng công ty Khoáng sản-Vinacomin (VIMICO) đã thông qua kế hoạch hành động rất cụ thể.

>> Vinacomin quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch 2014
>> Than Cửa Ông và giải pháp hoàn thành kế hoạch năm 2014

NGUYỄN TÂM

Theo đó, các chỉ tiêu chủ yếu của Tổng công ty phải đạt được trong năm gồm: doanh thu đạt 3.665 tỷ đồng, trong đó, riêng doanh thu khoáng sản là 3.271 tỷ đồng. Lợi nhuận là 120 tỷ đồng, tổng quỹ lương đạt 427,2 tỷ đồng, bình quân tiền lương cho lao động là 6,106 triệu đồng/người/tháng.

Tuy nhiên, theo nhận định chung, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi điều kiện khai thác các mỏ khó khăn, một số mỏ như: mỏ thiếc Tĩnh Túc, thiếc Sơn Dương, thiếc Nghệ Tĩnh... tài nguyên cạn kiệt, chi phí đền bù cao. Chi phí cho hoạt động sản xuất tăng mạnh, dự kiến tăng trên 150 tỷ so với các năm trước. Các yếu tố đầu vào như điện, xăng dầu, nguyên vật liệu dự báo tiếp tục tăng cũng như phải hỗ trợ các nguồn lực tài chính để đưa dự án gang thép Cao Bằng, dự án vàng Lào Cai vào hoạt động. Trong khi đó, giá bán các sản phẩm chính có xu hướng giảm nhưng đơn vị vẫn phải đảm bảo mức lợi nhuận tối thiểu từ 80 - 100 tỷ để đáp ứng các chỉ số tài chính, đáp ứng yêu cầu thu xếp vốn triển khai các dự án cũng như cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sản xuất gang lò điện tại Xí nghiệp Điện cơ - Công ty cổ phần Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng

Nhằm đôn đốc các đơn vị nhanh chóng đưa các công trình, dự án đang đầu tư vào sản xuất, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Tổng công ty đã tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ các đơn vị thành viên trong công tác chuẩn bị khai thác, quản lý kỹ thuật khai thác mỏ, tuyển dụng, đào tạo công nhân vận hành, lắp đặt thiết bị…đưa các dự án vào hoạt động có hiệu quả. Hoàn thiện chương trình “Đổi mới công nghệ tuyển khoáng”, xây dựng xưởng tuyển thô số 3 tại mỏ thiếc Tĩnh Túc. Công tác cải tạo xưởng tuyển tinh Kim loại mầu Nghệ Tĩnh để chính thức đưa các dự án, các xưởng này vào sản xuất. Cùng với đó là đẩy nhanh việc triển khai dự án thử nghiệm “Thu hồi khoáng vật nặng, tách cát quặng đuôi tuyển nổi đồng, Công ty MTĐ Sin Quyền”.

Công tác khoán, quản trị chi phí, hạ giá thành sản xuất các sản phẩm cũng được triển khai như: tập trung rà soát việc triển khai các phương án tiết giảm chi phí, thực hiện các chỉ tiêu công nghệ tại các đơn vị thành viên… nhất là với các đơn vị có giá thành sản xuất cao hơn giá bán. Xây dựng phương án, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để nâng chu kỳ sửa chữa lớn của Nhà máy tuyển đồng Sin Quyền từ 8 tháng lên trên 12 tháng, Nhà máy Luyện đồng Lào Cai từ 14 tháng lên trên 16 tháng, thực hiện từ đợt sửa chữa lớn năm 2014. Đẩy mạnh công tác tìm kiếm khách hàng, thị trường để gia tăng tiêu thụ sản phẩm, hướng tới thị trường trong nước (sản phẩm kẽm thỏi hướng tới năm 2014 sản lượng tiêu thụ nội địa đạt trên 80%). Xây dựng phương án tiêu thụ hợp lý để giảm tồn kho sản phẩm gang đúc của Công ty CP KSLK Cao Bằng.

Tổng công ty tăng cường sử dụng sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ lẫn nhau trong nội bộ Tổng công ty, nội bộ Tập đoàn. Sử dụng các sản phẩm cơ khí và dịch vụ sửa chữa thiết bị của Nhà máy 19/5; các dịch vụ cung ứng vật tư của Vật tư Mỏ địa chất; các dịch vụ của Công ty Liên Việt, của Trung tâm điều dưỡng Sapa, Công ty đá quý Việt Nhật. Điều phối để tăng cường sử dụng năng lực thiết bị dư thừa tại các đơn vị: Công ty CP Khoáng sản 3, CP Khoáng sản Luyện kim Cao Bằng thực hiện bóc đất cho Gang thép Cao Bằng; điều chuyển, thanh lý một số thiết bị như lò điện, máy san…trong nội bộ Tổng công ty. Ngoài ra công tác tài chính - kế toán, phát triển tài nguyên, an toàn-vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường… cũng được Tổng công ty chú trọng triển khai.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Lúa gạo của bà Yingluck thành "quả đắng"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Nga sẽ mở căn cứ quân sự ở Cam Ranh?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động