RSS Feed for Sẽ cấm vận chuyển than bằng đường bộ vào năm 2017 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 06:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sẽ cấm vận chuyển than bằng đường bộ vào năm 2017

 - Tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh ngày 18/7, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, việc vận chuyển than trên tuyến quốc lộ chỉ được thực hiện vào ngày mùng 1 và 15 hàng tháng và tiến tới sẽ dừng hoạt động vận chuyển than bằng đường bộ, thay thế bằng các đường chuyên dùng, hệ thống băng tải...

Hệ thống đập khu đổ thải Mông Dương đi vào hoạt động
Tăng cường kiểm tra hoạt động khai thác, kinh doanh than
Kinh doanh than và khoáng sản đang "vướng luật"

Theo Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, thời gian qua, việc người dân và báo chí phản ánh về tình trạng buông lỏng trong quản lý vận chuyển than trái phép trên tuyến QL18 là có cơ sở. Do vậy, tỉnh yêu cầu ngành Than cùng các ngành chức năng, địa phương của tỉnh cần tăng cường các biện pháp quản lý.

Theo đó, bắt đầu từ tháng 8/2016, việc vận chuyển than, xít xỉ trên tuyến QL 18, đường tỉnh 388, QL 10 của ngành Than sẽ được ấn định vào ngày 1 và 15 hàng tháng (và chỉ được vận chuyển vào ban ngày), tiến tới sẽ cấm hẳn vào năm 2017 để tránh trường hợp trà trộn của những xe ngoài luồng vận chuyển, kinh doanh than trái phép.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đề nghị ngành Than công bố công khai lịch vận chuyển than trên hệ thống thông tin đại chúng để các ngành chức năng quản lý và nhân dân giám sát.

NangluongVietnam Online

 

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động