RSS Feed for Ngành Than phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2013 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ngành Than phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2013

 - Để hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch của cả năm 2013, các công ty than thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Viancomin) đã tiến hành sơ kết đánh giá công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng vừa qua, đồng thời tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của quý IV/2013.

>> Vinacomin đẩy mạnh tiêu thụ để giảm tồn kho than
>> Vinacomin vẫn gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ than
>> VietinBank tiếp tục là nhà tài trợ vốn lớn của Vinacomin
>> Quý III, sản lượng than tiêu thụ đạt thấp
>> Cần có biện pháp tháo gỡ để giảm tồn kho cho ngành Than

Tại Hội nghị sơ kết sản xuất kinh doanh quý III và 9 tháng; triển khai nhiệm vụ quý IV/2013, ban lãnh đạo Công ty Tuyển than Hòn Gai cho biết, năm 2013, kế hoạch sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn giao cho Công ty cao hơn năm 2012, nhưng các chi phí sản xuất lại thấp hơn.

Kết thúc 9 tháng của năm, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đạt từ 71-74 % kế hoạch của năm, nhưng gần như vẫn chưa đạt kế hoạch đề ra. Cụ thể, than nguyên khai mua mỏ đạt trên 2,2 triệu tấn, bằng 71,1% kế hoạch của năm; than vào sàng đạt gần 2,3 triệu tấn, bằng 71,6% kế hoạch của năm; than sạch sản xuất được trên 1,7 tấn, than tiêu thụ là 1,8 triệu tấn. Tổng doanh thu đạt 1.770 tỷ đồng, bằng 73,5% kế hoạch của cả năm.

Một số nguyên nhân chủ quan ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng được chỉ ra như: công tác sửa chữa, bảo dưỡng, vận hành thiết bị chưa tốt, việc sử dụng lao động thiếu linh hoạt dẫn đến lượng lao động bị thừa, thiếu cục bộ tại một số phân xưởng…

Từ đó, Ban lãnh đạo Công ty đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục bám sát nhiệm vụ, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất từng kỳ, tháng, quý. Thực hiện nghiêm túc kỷ luật điều hành sản xuất, phối hợp và chỉ đạo tổ chức sản xuất linh hoạt trong từng ca, từng ngày, nâng cao năng suất nhà máy tuyển, tăng tỷ lệ thu hồi than sạch, than tiêu chuẩn, đáp ứng cơ cấu tiêu thụ. Chủ động phối hợp với các đơn vị trong vùng cung cấp đủ than nguyên khai cho Nhà máy tuyển theo từng kỳ tác nghiệp, theo chỉ đạo của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác quản lý kỹ thuật, vận hành thiết bị, chất lượng sửa chữa thiết bị, thực hiện nghiêm ngặt kỷ luật công nghệ, công tác quản lý lao động, chi phí, tiền lương, ổn định cơ cấu tổ chức phù hợp mô hình sản xuất kinh doanh của Công ty; Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, sáng tạo trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất l­ượng, hiệu quả công việc; Không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố thiết bị nghiêm trọng, giảm sự cố nhỏ, duy trì và thực hiện hiệu quả các biện pháp  bảo vệ môi tr­ường, bảo vệ an ninh chính trị, bảo vệ tài sản Công ty. Chăm lo đời sống cho công nhân viên chức  lao động... Nêu cao hơn nữa vai trò và trách nhiệm và sự gương mẫu của cán bộ đảng viên và công nhân viên trong mọi lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh quý IV và của cả năm 2013.

Tại Công ty than Quang Hanh, 26 đơn vị vùng Cẩm Phả tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh quý 3 và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2013. Tại hội nghị, các đơn vị đã thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác tiêu thụ than trong quý 3 và bàn các giải pháp phối hợp sản xuất kinh doanh quý IV năm 2013. Theo đánh giá của các đơn vị,  trong quý III do ảnh hưởng của thời tiết diễn biến phức tạp, mưa bão nhiều đã khiến nhiều đơn vị không hoàn thành kế hoạch đề ra.

Nhận định sang quý IV, thời tiết có nhiều thuận lợi cho khai thác và tiêu thụ, do đó các đơn vị cho biết sẽ tập trung siết chặt kỷ luật điều hành sản xuất, tiêu thụ; chuẩn bị tốt chân hàng, nhất là các chủng loại than chất lượng cao, điều hành giải phóng tàu nhanh, giảm chi phí chuyển tải, kiểm soát tốt chất lượng than giao, tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng cường quản lý than đầu nguồn. Đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra an toàn, phòng chống mưa bão, làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống người lao động, phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh của quý IV và cả năm 2013.

Trong khi đó, tại Công ty than Mạo Khê, trong những tháng đầu năm, điều kiện sản xuất của Công ty có nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết phấn đấu trong tập thể cán bộ công nhân viên lao động đã cơ bản đạt được những chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, 9 tháng của năm đã thực hiện được 1,3 triệu tấn than nguyên khai; mét lò đào đạt 18.134m; tiêu thụ trên 1 triệu tấn than các loại và thu nhập bình quân của công nhân cán bộ lao động đạt 8,3 triệu đồng/người/tháng. Công ty cũng đã hoàn thành một số công trình trọng điểm phục vụ đời sống và sản xuất cho người lao động như: Khánh thành và đưa vào sử dụng hai lô nhà tập thể 5 tầng tại khu Vĩnh Xuân; Triển khai lắp đặt hệ thống phun sương dập bụi nhà sàng, tuyến đường khu vực cửa lò 56; Áp dụng giá khung thủy lực di động khai thác lò chợ hạ trần các vỉa than có độ dốc đến 450. Hiện nay, công ty đang tiếp tục triển khai dự án khai thác hầm lò dưới mức -150… Trong quý IV/2013, công ty phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu gồm: than nguyên khai đạt 526.000 tấn. Trong đó, than hầm lò là 456.000 tấn, than lộ vỉa tận thu khoảng 70.000 tấn; mét lò đào 6.820m; tiêu thụ được 466.960 tấn than.

Để thực hiện thành công nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của quý IV và cả năm nay, bằng nhiều biện pháp đã và đang thực hiện, đơn vị mong muốn hạn chế tối đa tai nạn và sự cố trong sản xuất; phấn đấu đạt sản lượng bình quân 6.000 tấn/ngày; nâng cao công tác sàng tuyển đảm bảo chất lượng than đáp ứng nhu cầu tiêu thụ; sử dụng các thiết bị hiệu quả, hợp lý; tiếp tục triển khai các dự án đầu tư, bảo vệ môi trường, quan tâm chăm lo đời sống người lao động...

Quý IV - 2013, Vinacomin tập trung đẩy mạnh công tác tiêu thụ để giảm tồn kho, tiếp tục sắp xếp lại công tác tổ chức sản xuất, thực hiện lộ trình đề án tái cơ cấu đảm bảo tiến độ và hiệu quả, phấn đấu ổn định việc làm và thu nhập, tư tưởng cho người lao động.

Về sản lượng tiêu thụ than quý IV đặt ra 10,8 triệu tấn, trong đó bán trong nước 7,7 triệu tấn, xuất khẩu 3,1 triệu tấn, để đạt mức tiêu thụ 39 triệu tấn trong cả năm 2013. Vinacomin cũng sẽ tổ chức tổng kiểm tra việc chấp hành nội quy, quy phạm, quy trình kỹ thuật an toàn của các đơn vị để hạn chế thấp nhất sự cố, tai nạn lao động.

Ngoài ra, Vinacomin chỉ đạo các đơn vị tiếp tục rà soát, thực hiện tiết giảm chi phí sản xuất của các đơn vị, nâng cao hiệu quả công tác đầu tư cũng như trong sản xuất, kiên quyết chỉ đạo tăng cường sự phối hợp trong Tập đoàn về sử dụng các sản phẩm dịch vụ với chất lượng và giá cạnh tranh, tiếp tục triển khai thực hiện tái cơ cấu Tập đoàn, làm tốt công tác phối hợp với các bộ ngành để giải quyết những vướng mắc, tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, ổn định việc làm cho người lao động...

NGUYỄN TÂM (tổng hợp)

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trước thời khắc khó khăn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những câu nói bất hủ của Tướng Giáp trên truyền hình Mỹ
Tàu chiến Nga sẽ thường xuyên cập cảng Cam Ranh
Vì "Trung Hoa vĩ đại", Bắc Kinh cần đến Moscow
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động