RSS Feed for Trao tặng 280 tấn phân bón Phú Mỹ hỗ trợ bà con bị thiệt hại do bão lũ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trao tặng 280 tấn phân bón Phú Mỹ hỗ trợ bà con bị thiệt hại do bão lũ

 - Thấu hiểu những khó khăn của bà con nông dân chịu thiệt hại nặng nề do đợt đa thiên tai vừa qua, bắt đầu từ ngày 1 - 10/12/2020, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và các đơn vị thành viên đã tổ chức trao tặng phân bón Phú Mỹ cho bà con nhằm giúp bà con phục hồi sản xuất nông nghiệp chuẩn bị cho vụ Xuân/Đông Xuân. Phối hợp với PVFCCo và các đơn vị thành viên trong đợt trao tặng này có Hội chữ Thập đỏ, Mặt trận tổ quốc, chính quyền tại các địa phương diễn ra chương trình.


PVFCCo chung tay giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua mưa lũ


Cụ thể, PVFCCo thực hiện trao tặng 280 tấn phân bón NPK Phú Mỹ các loại cho các hộ nông dân tại các huyện/thị xã chịu thiệt hại nặng nề thuộc các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Tổng cộng sẽ có gần 10.000 hộ gia đình khó khăn nhận được phân bón do PVFCCo trao tặng trong đợt này. Đồng thời cùng với việc tặng phân bón, PVFCCo và các cán bộ nông nghiệp tại địa phương cũng tiến hành hướng dẫn cho bà con quy trình sử dụng phân bón sao cho hiệu quả và phù hợp nhất, tư vấn bà con cách phục hồi sản xuất, phòng trừ sâu bệnh, chuẩn bị cho mùa vụ sắp tới.

Trước đó, PVFCCo cũng đã đến chia buồn, thăm hỏi các gia đình có người chết và gia đình có nhà cửa bị hư hại trong đợt bão lũ. PVFCCo đã gửi đến các hộ gia đình lời chia buồn, động viên và trao tặng cho mỗi hộ 1 suất quà tặng có giá trị 2-3 triệu đồng cùng một số vật phẩm thiết yếu.

Được biết, đây là đợt cứu trợ thứ 2 của PVFCCo sau đợt cứu trợ khẩn cấp đợt 1. Trong đợt 1, ngay khi tình hình bão lũ diễn ra phức tạp, PVFCCo đã mua sắm những nhu yếu phẩm thiết thực như: áo phao, thuốc men, quần áo, lương thực… trao tận tay những hoàn cảnh đang gặp khó khăn và đặc biệt là các gia đình không may mất đi người thân trong bão lũ. Các hoạt động cứu trợ trong và sau bão lũ của PVFCCo có ý nghĩa rất lớn khi không chỉ giúp bà con trong lúc khó khăn nhất mà còn giúp bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Tổng giá trị PVFCCo thực hiện cho các hoạt động hỗ trợ trong và sau thiên tai, lũ lụt khoảng 3,5 tỷ đồng.

Một số hình ảnh:

 

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động