RSS Feed for Thủy điện Sơn La hỗ trợ các gia đình bị lũ quét | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 14:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Sơn La hỗ trợ các gia đình bị lũ quét

 - Trong những ngày đầu tháng 8, trận lũ quyét lịch sử đã xảy ra tại thị trấn Ít Ong, xã Nặm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Nhằm góp phần chia sẻ, giúp đỡ các hộ gia đình vượt qua khó khăn, mất mát, sớm ổn định lại cuộc sống, Công ty Thủy điện Sơn La cùng bốn đơn vị là Công ty CP Thương mại và Thiết bị điện, Công ty TNHH MTV Hữu Đỗ, Công ty CP Vật tư và Thiết bị điện công nghiệp, Công ty CP Công nghệ và giải pháp S5T Việt Nam đã tổ chức quyên góp tiền và trực tiếp đến trao tặng cho người dân bị ảnh hưởng của lũ lụt…

Đoàn công tác trao tiền hỗ trợ cho nhân dân Bản Piệng xã Nặm Păm.

Theo đó, các đơn vị đã quyên góp được tổng số tiền hỗ trợ là 682 triệu đồng; đối tượng được hỗ trợ là 237 gia đình thuộc các đối tượng: thân nhân gia đình có người chết hỗ trợ 5 triệu đồng/ 1 người chết; gia đình bị cuốn trôi nhà hỗ trợ 3 triệu đồng/ 1 gia đình; gia đình bị thiệt hại nặng về nhà phải di chuyển hỗ trợ 2 triệu đồng/ 1 gia đình. Tất cả các đối tượng được nhận tiền hỗ trợ do Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Mường La, UBND xã Nặm Păm, thị trấn Ít Ong cung cấp và xác nhận đúng đối tượng.

Trao quà tận nơi cho các gia đình bị lũ quyét

Đoàn công tác đã đến bản Hua Nặm, phối hợp với Trưởng bản xác nhận danh sách các gia đình bị thiệt hại và trao tổng số tiền hỗ trợ là 128 triệu đồng, trong đó có 36 gia đình bị cuốn trôi hoàn toàn nhà, mỗi gia đình 3 triệu đồng; trao cho 10 gia đình bị thiệt hại nặng về nhà cửa phải di chuyển, mỗi gia đình 2 triệu đồng.

Tiếp theo Đoàn đến bản Huổi Liếng, trao tổng số tiền 63 triệu đồng; trong đó trao 15 triệu đồng cho gia đình anh Cà Văn Uổn bị lũ cuốn trôi nhà và làm chết 3 người thân; trao tiền hỗ trợ cho 16 gia đình bị lũ cuốn trôi hoàn toàn nhà ở.

Trao 177 triệu đồng cho 54 gia đình bị lũ cuốn trôi hoàn toàn nhà ở tại bản Hốc và thân nhân của 3 người bị chết do lũ quét tại bản Hốc; trao 22 triệu đồng tiền hỗ trợ cho 1 gia đình bị lũ cuốn trôi hoàn toàn về nhà ở; 2 gia đình bị lũ làm thiệt hại nặng về nhà ở phải di chuyển và 3 thân nhân của 3 người bị lũ cuốn trôi và chết tại bản Huổi Hốc; trao 5 triệu đồng cho 1 gia đình bị lũ cuốn trôi hoàn toàn nhà ở và 1 gia đình bị thiệt hại nặng phải di chuyển nhà ở thuộc Bản Nong Bẩu xã Nặm Păm.

Đoạn đường khó khăn nhất mà đoàn công tác phải đi bộ vượt qua 4 km đường đất đá, vượt khe, vách núi, vượt suối mới đến được để tặng quà cho 3 bản xa nhất chưa có đường ô tô đi đó là bản Bâu, bản Piệng, bản Huổi Sói.

Tại bản Bâu, đoàn đã trao số tiền 41 triệu đồng cho 9 gia đình bị lũ cuốn trôi hoàn toàn nhà ở, 7 gia đình bị hỏng nặng phải di chuyển nhà ở; tại bản Piệng, đoàn đã trao số tiền 48 triệu đồng cho 9 gia đình bị cuốn trôi hoàn toàn nhà ở, 8 gia đình bị hỏng nặng phải di chuyển nhà ở và 5 triệu đồng cho người thân của gia đình bị chết.

Tại bản cuối cùng, xa nhất, khó khăn nhất là bản Huổi Sói, đoàn đã trao 26 triệu đồng cho 6 gia đình bị lũ cuốn trôi hoàn toàn nhà, 4 gia đình bị hư hỏng nặng phải di chuyển nhà ở.

Tại trung tâm thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, đoàn đã trao tổng số tiền 161 triệu đồng cho 61 hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở; trong đó 29 gia đình bị lũ cuốn trôi hoàn toàn nhà, mỗi gia đình 3 triệu đồng; 32 gia đình bị hư hỏng nặng phải di chuyển nhà ở, mỗi gia đình 2 triệu đồng; trao 10 triệu đồng cho 1 gia đình bị lũ cuốn trôi và làm chết 02 người thân.

Ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại do lũ quét.

Với tổng số tiền hỗ trợ là 682 triệu đồng, Công ty thủy điện Sơn La và 4 đơn vị đối tác là Công ty CP thương mại và thiết bị điện; Công ty TNHH một thành viên Hữu Đỗ; Công ty cổ phần vật tư và thiết bị điện Công nghiệp; Công ty cổ phần Công nghệ và giải pháp S5T Việt Nam đã góp phần động viên, chia sẻ bớt khó khăn cho 237 hộ gia đình bị thiệt hại do lũ quét gây ra tại các bản thuộc xã Nặm Păm và thị trấn Ít Ong, huyện Mường La dọc dòng suối Nặm Păm; vượt qua khó khăn, mất mát, đau thương, sớm ổn định đời sống. Đây cũng là tình cảm, việc làm thiết thực.

Phối hợp đảm bảo giao thông, phục vụ công tác cứu trợ

Trước đó, từ ngày 10 - 11/8/2017, Thủy điện Sơn La đã sử dụng 1 xe cầu trục 60 tấn tự hành; 1 xe ô tô tải 3,5 tấn và ê kip vận hành, điều khiển xe cầu trục của để tổ hợp, di chuyển và nâng hạ, lắp đặt 2 dầm sắt cầu tạm trọng lượng 15 tấn/ 1 dầm.

CBCNV Công ty Thủy điện Sơn Lan thực hiện lắp đặt hệ thống chống lún chân cầu trục 60 tấn.

Sau 2 ngày làm việc 3 ca liên tục 24/24h, Thủy điện Sơn La đã lắp đặt thành công 2 dầm thép trọng lượng 15 tấn/ 1 dầm đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, yêu cầu kỹ thuật và tiến độ đề ra; góp phần quan trọng để thông cầu Nặm Păm vào ngày 12/8/2017; giải quyết tình trạng cô lập về giao thông giữa trung tâm huyện Mường La với xã Nặm Păm nơi thiệt hại nặng nề nhất trong trận lũ quét, cũng như các xã Ngọc Chiến, Chiềng Lao, Pitoong và tỉnh Lai Châu; đảm bảo cho công tác cứu nạn, cứu trợ, nhân dân vùng lũ được kịp thời.

Xe cầu trục 60 tấn của Công ty đã lặp đặt thành công chiếc dầm thép thứ 2 trọng lượng 15 tấn vào ngày 11/8/2017, đảm bảo thông xe cầu Nặm Păm vào ngày 12/7/2017.

Phối hợp tìm kiếm cứu nạn

Ngay sau khi cơn lũ quét xảy ra vào sáng ngày 3/8/2017, Công ty Thủy điện Sơn La đã điều 1 xuồng máy cao tốc và nhân lực lái tầu, phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Sơn La, tham gia tìm kiếm các nạn nhân bị lũ quét cuốn trôi dọc tuyến sông Đà.

Công nhân Lò Văn Nhất, lái tàu thủy của Công ty đã tham gia tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân bị lũ cuốn trôi dọc sông Đà.

Tính từ ngày 3-19/8/2017, đội tìm kiếm cứu nạn do Công ty Thủy điện Sơn La tham gia đã tìm kiếm được 2 thi thể nạn nhân bị lũ quét cuốn trôi dọc sông Đà; đội tìm kiếm đã làm thủ tục bàn giao 2 thi thể nạn nhân cho Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Mường La để làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

Một số hình ảnh:

 

 

 

NGUYỄN ĐẮC CƯỜNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động