RSS Feed for Tác giả Đoàn Kiển tặng sách cho Trường QTKD-Vinacomin | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 00:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tác giả Đoàn Kiển tặng sách cho Trường QTKD-Vinacomin

 - Ngày 20/11/2018, tác giả Đoàn Kiển, nguyên Chủ tịch HĐTV, nguyên Tổng Giám đốc TKV đã ký tặng 1000 cuốn sách "LÝ ĐÚNG - QUẢN THÀNH" cho Trường Quản trị Kinh doanh - Vinacomin và các học viên đã tham dự và ưa thích các chuyên đề của tác giả tại Trường.

 

Với kinh nghiệm nhiều năm làm nghề quản lý tại các xí nghiệp công nghiệp, công ty, tổng công ty, tập đoàn kinh tế ngành Mỏ - Luyện kim - Năng lượng và đã trải qua nhiều nấc thang quản lý trong doanh nghiệp từ thấp nhất đến cao nhất, qua các thời kỳ như “Thời bao cấp”, “Thời kỳ chuyển đổi” đến “Thời kỳ kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” trong suốt thời gian dài 35 năm (1974 - 2009), tác giả Đoàn Kiển đã gửi gắm tất cả những gì có được của mình vào cuốn sách “Lý đúng - Quản thành”.

Điều quan trọng hơn nữa là dường như cuốn sách “Lý đúng - Quản thành” là cuốn sách đầu tiên được viết rất cụ thể dành cho người Quản lý - Chỉ huy sản xuất, thi công xây lắp cấp tổ trưởng, đội trưởng, đốc công, trưởng ca, chỉ huy trưởng công trường, quản đốc phân xưởng, cán bộ quản lý cấp phòng ban... trong các doanh nghiệp công nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp ngành mỏ. Các tài liệu như thế chỉ có ở các doanh nghiệp, được biên soạn riêng cho người của các đơn vị đặc thù nên nó mang tính nội bộ, người ngoài khó tiếp cận.

Cụ thể, sách viết về cách thức quản lý một cách có hiệu quả các doanh nghiệp Việt trong các ngành Mỏ - Luyện kim - Năng lượng - Cơ khí. mô tả cụ thể nội dung công việc cùng phương pháp hành động,trách nhiệm, quyền hạn và các mối quan hệ của các chức danh từ nhân viên, chuyên viên, nhóm trưởng; tổ trưởng sản xuất, đốc công, trưởng ca, quản đốc; trưởng phòng đến giám đốc doanh nghiệp theo cách thức quản lý vừa truyền thống vừa hiện đại.

Ngoài ra, sách cũng dẫn ra một số chuyên đề như tâm lý lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hoà; an toàn doanh nghiệp và an toàn lao động; xử lý các tình huống trong các mối quan hệ với cấp dưới,cấp trên,với nguòi thân, với địa phương và cộng đồng, với khách hàng... Với lối viết tự sự, văn phong gần gũi, truyền cảm... nên “Lý đúng - Quản thành” khá dễ đọc, hoàn toàn không đơn thuần, khô cứng như những cuốn sách học tập về quản lý ở nhà trường hay các sách tham khảo khác.  

Phát biểu với độc giả, tác giả Đoàn kiển tâm sự: “Để có được những kinh nghiệp đắt viết trong cuốn sách, trong cả quãng thời gian kinh qua nhiều công việc, đôi khi tôi cũng đã từng trả giá. Tôi muốn dành tặng cuốn sách này tới các bạn đồng nghiệp trẻ, những học viên đã tham dự và ưu thích các chuyên đề tôi đã trình bày ở trường Quản trị Kinh doanh - Vinacomin trong những năm qua; những người đang làm quản lý hay có mong muốn trở thành nhà quản lý trong các doanh nghiệp Việt thuộc các ngành Mỏ - Luyện Kim - Năng lượng - Cơ khí; các học sinh, sinh viên và những ai quan tâm có thể tìm thấy trong cuốn sách này những điều hữu dụng không chỉ trong công việc mà còn cả trong đời sống... Tôi hy vọng là thế!”

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động