RSS Feed for Ngày hội PVEP: Vì một môi trường bền vững | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 21:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ngày hội PVEP: Vì một môi trường bền vững

 - Ngày 9/6, tại TP. Vũng Tàu, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tổ chức chương trình “Ngày hội PVEP - Vì một môi trường bền vững” gồm nhiều hoạt động ý nghĩa: Lễ trồng cây xanh, Chương trình đi bộ tuần hành, hoạt động nhặt rác, vệ sinh bãi biển hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 2017. Sự kiện này cũng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày Thành lập Tổng Công ty PVEP (4/5/2007- 4/5/2017).

 

Hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới luôn được PVEP chú trọng triển khai hàng năm, và trong năm đặc biệt kỷ niệm 10 năm Ngày Thành lập, với mong muốn tổ chức những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhất, PVEP đã lựa chọn địa điểm triển khai tại Thành phố Vũng Tàu - địa bàn gắn bó mật thiết, lâu dài với hàng loạt dự án, cơ sở không chỉ của PVEP mà cả Ngành Dầu khí. 

Các hoạt động được triển khai khá quy mô trên phạm vi rộng: trồng hàng cây xanh lớn tại Đền thờ Liệt sỹ Thành phố Vũng Tàu; đi bộ tuần hành hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới trên các tuyến đường từ khu vực cột cờ đường Thùy Vân đến đỉnh dốc mũi Nghinh Phong; tổ chức nhặt rác và dọn sạch bãi biển tại khu vực mũi Nghinh Phong.

Gần 200 thành viên tham gia hoạt động cũng phát tặng các túi đựng rác thân thiện với môi trường cho người dân địa phương nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng. Trước đó, toàn thể đại biểu tham dự chương trình đã đến thắp hương và làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc tại Đền thờ Liệt sỹ Thành phố.

Các hoạt động đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu tham dự đồng thời giúp truyền tải rộng rãi thông điệp “Sống hòa hợp với thiên nhiên” của Ngày Môi trường  Thế giới 2017 cũng như khẳng định chủ trương và những cam kết mạnh mẽ của PVEP trong việc tuân thủ nghiêm ngặt nhất các quy trình, quy định về bảo vệ môi trường, hành động trách nhiệm nhất vì một môi trường bền vững.

Chung tay với cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, chống lại các tác động của biến đổi khí hậu, triển khai những quy trình nghiệp vụ, trang thiết bị hỗ trợ tối ưu để đảm bảo các hoạt động thăm dò khai thác tuyệt đối an toàn đối với môi trường, là một nhận thức luôn gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP. Với thực tế chưa để xảy ra sự cố gây hại nào về môi trường trong các hoạt động của PVEP ở các dự án thăm dò khai thác dầu khí cả trong và ngoài nước suốt những năm qua đã cho thấy tính đúng đắn của việc đề cao và làm tốt công tác an toàn môi trường, bởi hơn ai hết, Ban Lãnh đạo và mỗi thành viên PVEP đều hiểu rõ những tác động và thiệt hại khôn lường, khó có cơ hội khắc phục khi mất kiểm soát an toàn, điều mà cả những tập đoàn dầu khí khổng lồ trên thế giới đã từng phải trải nghiệm.   

 

PVEP đã chú trọng thực hiện chính sách và xây dựng hệ thống quản lý  An toàn - Sức khỏe - Môi trường, đảm bảo tuân thủ và tổ chức hướng dẫn, phối hợp với các nhà thầu thực hiện việc quản lý môi trường tại các dự án dầu khí trong và ngoài nước tuân thủ theo luật pháp, quy định của Việt Nam và thông lệ quốc tế, nhằm ngăn ngừa và phòng tránh các tác động xấu đến môi trường, các rủi ro liên quan đến hoạt động nghề nghiệp. Đội ngũ cán bộ và người lao động của PVEP được đào tạo nắm vững chính sách, trang bị những kỹ năng cần thiết và thường xuyên tập huấn, thực hành để thực hiện tốt công tác An toàn và Môi trường đồng thời có sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện cho tất cả các trường hợp ứng cứu khẩn cấp các sự cố an toàn trên mọi địa bàn hoạt động.

Đồng thời, PVEP cũng áp dụng các tiêu chuẩn cao về môi trường trong việc tiêu thụ nguyên - nhiên liệu và quản lý các nguồn thải, trong đó chú trọng sử dụng những công nghệ mới nhất, các giải pháp tối ưu nhất giảm thiểu tác động đến môi trường, ưu tiên sử dụng các công nghệ xử lý môi trường theo chu trình khép kín. PVEP là một trong các doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam nghiên cứu đầu tư và phát triển các dự án theo cơ chế phát triển sạch (CDM), tuân thủ Nghị định thư Kyoto của Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu…

Song song với việc làm tốt công tác an toàn, sức khỏe, môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh, PVEP luôn hưởng ứng và tham gia nhiệt tình trong công tác tuyên truyền về các hoạt động bảo vệ môi trường như chiến dịch Giờ Trái đất, Ngày Môi trường Thế giới, các chiến dịch trồng cây xanh hàng năm tại các địa bàn PVEP có dự án và các khu bảo tồn quốc gia như Ba Vì (Hà Nội), Đại Lộ Đông Tây, Đại lộ Nguyễn Văn Linh (Tp.HCM), Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, các hoạt động làm sạch bãi biển tại nhiều tỉnh duyên hải trên cả nước… Qua đó ý thức bảo vệ môi trường, ứng xử có trách nhiệm với môi trường với mỗi CBNV PVEP ngày càng được nâng cao, mỗi CBNV PVEP là một công dân gương mẫu, góp phần cùng toàn xã hội chung tay bảo vệ, gìn giữ để môi trường sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động