RSS Feed for Khánh thành Trường Mầm non Hoa Hồng (Phú Yên) do BSR tài trợ kinh phí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 21:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành Trường Mầm non Hoa Hồng (Phú Yên) do BSR tài trợ kinh phí

 - Đúng vào ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã có một hoạt động ý nghĩa với giáo dục tỉnh Phú Yên, đó là phối hợp với UBND thành phố Tuy Hòa tổ chức khánh thành và bàn giao công trình Trường Mầm non Hoa Hồng.


Linh hoạt giải pháp kinh doanh, BSR có lãi trở lại



Trường Mầm non Hoa Hồng nằm ở phía nam của dòng sông Cầu, thuộc phường Phú Lâm, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Ngôi trường đã có lịch sử tồn tại hơn 30 năm, trước kia đón nhận con em phía nam sông Cầu vào đây học hành, vui chơi. Xong thời gian đã làm những nếp nhà cấp 4, lợp tôn xuống cấp, cần chỉnh trang, xây mới. Trên cơ sở khảo sát thực tế và đề xuất của UBND thành phố Tuy Hòa, Công ty BSR đã quyết định tài trợ, mang tấm lòng người thợ lọc dầu bằng một ngôi trường khang trang để dành tặng con em Tuy Hòa.

Đại diện TP Tuy Hòa, BSR, đơn vị thi công và Nhà trường cắt băng khánh thành công trình.

Công trình Trường Mầm non Hoa Hồng có diện tích xây dựng 442 m2, diện tích sàn: 880 m2, gồm 2 tầng. Tầng 1: 2 phòng học, 1 phòng giáo viên, phòng bếp, kho, phòng hành chính quản trị, 2 phòng vệ sinh chung. Tầng 2: 1 Phòng giáo dục nghệ thuật, 2 phòng học, 1 phòng làm việc. Sân đường nội bộ lát gạch, bồn hoa. Công trình được khởi công vào ngày 10/10/2019 và hoàn thành trong tháng 8/2020, kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Công trình do Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Nhật Tiến là đơn vị thiết kế, giám sát; Công ty TNHH Xây dựng Đắc Hòa là đơn vị thi công. Tổng vốn đầu tư công trình là 5 tỷ đồng do Công ty BSR tài trợ.

Ngôi trường mới sẽ tạo ra trang mới cho giáo dục phường Phú Lâm.

Ông Trần Minh Sỹ - Đại diện Hội đồng An sinh xã hội BSR phát biểu: Đi đôi với nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn luôn quan tâm đến cộng đồng, thực hiện công tác ASXH trên cả nước, đặc biệt là giáo dục và y tế. Tỉnh Phú Yên là một trong những địa phương được Công ty tài trợ thực hiện nhiều chương trình ASXH như xây dựng trường học, chương trình Tết cho người nghèo.

“Tôi hy vọng rằng ngôi trường mới sẽ tạo ra trang mới và những đóng góp nhỏ bé của Công ty sẽ tạo ra cơ hội mới cho sự nghiệp giáo dục của địa phương. Và tôi mong muốn các cô giáo sử dụng công trình đúng mục đích, hết công năng và luôn nỗ lực hết mình, tâm huyết để tạo ra môi trường giảng dạy tốt nhất cho các em” - ông Trần Minh Sỹ nhấn mạnh.

Con em Phú Lâm được học tập, vui chơi ở một cơ sở mới khang trang, sạch, đẹp.

Ngày khánh thành trường, có một vị khách rất đặc biệt, đó là ông Trần Quang Tuyến - cán bộ về hưu. Cách đây hơn 30 năm, ông Tuyến là cán bộ thuộc Phòng Giáo dục huyện Tuy Hòa phụ trách xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị trường học. Chính ngôi Trường Mầm non Họa Mi (tên cũ của trường Hoa Hồng) là nơi ông Tuyến đã từng xây dựng. Ông Tuyến cho biết: “Xưa kia bất cứ công trình trường học nào xây mới cũng phải lấy ngân sách Nhà nước. Sau thời gian sử dụng thì công trình xuống cấp, mưa bão, thấm dột; việc xin ngân sách sửa chữa là rất khó khăn. Nhưng nay cơ chế mở rồi, có nhiều doanh nghiệp như BSR thì các công trình cũ sẽ được thay thế bằng công trình mới như thế này. Tôi rất mừng và xúc động”. Ông Tuyến cho biết, có 3 người con và đều học mầm non tại ngôi trường này và hiện có một cháu ngoại đang học tại chính ngôi trường mới này.

Với cô Nguyễn Thị Mỹ Trang - Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Hồng, đơn vị thụ hưởng công trình rất xúc động: “Nhà trường mong công trình này lâu lắm rồi. Giáo viên và phụ huynh rất chờ đợi, con em Phú Lâm được học tập, vui chơi ở một cơ sở khang trang như thế này, tôi vui một thì phụ huynh vui mười. Vừa qua, mưa bão cũng đổ bộ vào Phú Yên nhưng công trình không bị ảnh hưởng gì. Công trình rất vững bền trước bão và có khả năng tránh lũ”.

Nếu đứng ở cổng trường nhìn vào, ngôi trường như một khối nhà vững trãi, vừa có chức năng chống bão lớn, vừa nâng cao chất lượng dạy và học ở quê hương Phú Lâm - mảnh đất nam sông Cầu trù phú, hiền hòa. Người lao động BSR không chỉ nỗ lực trong sản xuất - kinh doanh, vững vàng trong tác động kép của dịch Covid-19 và giá dầu giảm mà còn luôn hướng tấm lòng về những mảnh đất hiếu học, giàu truyền thống cách mạng như Tuy Hòa, Phú Yên./.

Đ.C

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động