RSS Feed for GENCO1 hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Nghệ An | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 16:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GENCO1 hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Nghệ An

 - Nhằm chia sẻ những khó khăn của người dân, vừa qua, đoàn công tác của Tổng Công ty Phát điện 1 (GENCO1) đã đến thăm và hỗ trợ 500 triệu đồng cho các hộ dân bị thiệt hại nặng sau lũ, của huyện Tương Dương và Con Cuông, tỉnh Nghệ An (địa bàn của Thủy điện Bản Vẽ và Khe Bố).

Trận bão lịch sử cuối tháng 8/2018 đã gây ra thiệt hại nặng nề với các huyện miền núi phía Tây Nghệ An, trên địa bàn Công ty Thủy địa Bản Vẽ và Khe Bố.

Ngay sau khi cơn bão số 4 kết thúc, cán bộ công nhân viên người lao động trong công ty Thủy điện Bản Vẽ đã chung tay góp sức hỗ trợ hơn 100 triệu đồng cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Ngày 31/8, khi nước dâng cao, nhiều bản bị cô lập trong biển nước, Công ty Thủy điện Bản Vẽ cũng đã kịp thời chuyển đến tận tay người dân gần 2.000 thùng mỳ tôm, lương khô và nước sạch với tổng giá trị khoảng 120 triệu đồng. 

Đoàn viên, thanh niên Công ty Thủy điện Bản Vẽ giúp người dân dọn nhà ổn định sau lũ.

Ngày 14/9/2018, đoàn công tác của Tổng Công ty phát điện 1, đã đến thăm hỏi và động viên và hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại hai huyện Tương Dương và Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Trong chuyến công tác, đoàn đã hỗ trợ người dân bị thiên tai tại huyện Con Cuông 100 triệu đồng, huyện Tương Dương 400 triệu đồng. Đây là tấm lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên - người lao động trong toàn Tổng công ty Phát điện 1 dành cho người dân, góp phần nào đó động viên bà con vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định cuộc sống. 

Tổng công ty Phát điện 1 đồng cảm và hết sức chia sẻ với người dân bị thiệt hại do đợt lũ vừa qua và khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân những xã bị thiệt hại trong khả năng cao nhất có thể.

Đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ Huyện Con Cuông.

Phát biểu trong chuyến thăm hỏi, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1, ông Nguyễn Tiến Chương, Phó tổng giám đốc đã nhấn mạnh vai trò trách nhiệm của Tổng công ty và công ty Thủy điện Bản Vẽ trong đợt mưa lũ vừa qua, đồng thời chia sẻ và đồng cảm với sự khó khăn của người dân địa phương vùng lũ.

Ông Chương cũng mong các chính quyền và nhân dân địa phương phối kết hợp chặt chẽ với phía Công ty Thủy điện Bản Vẽ để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, đảm bảo đời sống nhân dân và ổn định sản xuất của các đơn vị trên địa bàn. 

Đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ Huyện Tương Dương.

Đại diện chính quyền địa phương tại hai huyện Tương Dương và Con Cuông cũng nói lên những khó khăn và mất mát của người dân sau đợt mưa lũ lịch sử và khẳng định sẽ đặt sự an toàn của người dân lên trên hết. Đồng thời, lãnh đạo huyện đang, đã và sẽ ổn định lòng dân và nâng cao sự đồng thuận của người dân. 

Theo thống kê, trận lũ lịch sử xảy ra vào cuối tháng 8 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề đến các huyện miền Tây Nghệ An: 23 căn nhà bị sập và cuốn trôi; 47 căn nhà phải di dời do sạt lở; 21 nhà bị hư hỏng nặng; 8 điểm trường bị ngập làm cho học sinh phải tổ chức khai giảng muộn hơn so với quy định; gần 28 ha lúa, 10ha cây trồng hàng năm và lâu năm bị thiệt hại; nhiều gia súc, gia cầm bị chết; hư hỏng nhiều vật dụng của người dân; đường giao thông nhiều điểm bị sạt lở; cầu bản Vẽ bị nước cuốn trôi 2 nhịp; cầu Chôm Lôm, xã Lạng Khê (Con cuông) bị sập mố cầu.

PHẠM PHƯƠNG THẢO

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động