RSS Feed for EVN cam kết thúc đẩy bình đẳng giới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 16:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN cam kết thúc đẩy bình đẳng giới

 - Ngày 6/10/2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức hội thảo chung để khẳng định vai trò quan trọng của bình đẳng giới trong ngành năng lượng ở Việt Nam. Sau hội thảo là chương trình đào tạo thí điểm "Phụ nữ Làm Lãnh đạo" cho một số nhân viên Tập đoàn từ ngày 9 - 13/10/2017.

Toàn cảnh hội thảo.

Ông Khuất Quang Mậu, Chủ tịch Công Đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: "EVN cam kết thúc đẩy bình đẳng giới trong quá trình hoạt động và tạo ra một môi trường làm việc mang lại quyền lợi bình đẳng cho cả nhân viên nữ và nam. Nhờ tăng cường tập trung vào bình đẳng giới, EVN sẽ có thêm khả năng đạt các mục tiêu về năng suất, kỹ năng và dịch vụ khách hàng, đảm bảo tất cả nhân viên, bất kể giới tính, có thể phát triển tài năng và cống hiến hết khả năng."

Một trong những hoạt động chính của dự án chung EVN và Ngân hàng Thế giới là khởi động chương trình lãnh đạo giúp phụ nữ nâng cao năng lực để thăng tiến lên các vị trí quản lý cấp cao và tăng số lượng phụ nữ làm công tác quản lý. Chương trình mới này sẽ hỗ trợ EVN nâng cao năng lực để đạt một trong những mục tiêu chính của Kế hoạch Hành động về Giới (GAP): tăng tỷ lệ phụ nữ thăng tiến lên cấp quản lý từ 12,7% vào năm 2015 lên 14,5% vào năm 2020.

"Ngân hàng Thế giới đánh giá cao những nỗ lực chủ động của EVN để đạt các mục tiêu trong Kế hoạch Hành động về Giới. Chúng tôi rất vui khi có cơ hội đưa ra những lời khuyên thiết thực dựa trên kinh nghiệm quốc tế về những hoạt động hiệu quả giúp đạt các mục tiêu này”, ông Achim Fock, Giám đốc Phụ trách Chương trình và Danh mục Đầu tư Chung của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết.

Ông Achim Fock nhấn mạnh: Điều này sẽ không chỉ tạo ra một môi trường toàn diện hơn cho lực lượng lao động của EVN mà còn mang lại lợi ích tổ chức cho EVN để cùng góp phần kiến tạo nên một ngành năng lượng có khả năng thích ứng và bền vững hơn tại Việt Nam.

EVN và Ngân hàng Thế giới cũng đang xem xét thêm các hoạt động chung để hỗ trợ thực hiện Kế hoạch Hành động về Giới của EVN, gồm điều chỉnh các quy trình quản lý nhân lực để đảm bảo phụ nữ luôn nằm trong danh sách ứng viên được xem xét để tuyển dụng và thăng tiến.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động