RSS Feed for Đoàn thanh niên EVN trao giải cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đoàn thanh niên EVN trao giải cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ

 - Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2019), ngày 29/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ ngành Điện lực Việt Nam và tuyên dương 65 đoàn viên thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ I.

 

Đây là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên EVN phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ trong toàn ngành Điện, cuộc thi này là động lực mạnh mẽ để thúc đẩy tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tiến trình phát triển doanh nghiệp xây dựng đất nước.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân, tập thể là đoàn viên, thanh niên có công trình, sản phẩm sáng tạo, xuất sắc được áp dụng trong học tập, công tác, lao động sản xuất, khơi dậy tiềm năng, phẩm chất sáng tạo của Thanh niên EVN, phát huy các ý tưởng, sáng chế, nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, cải cách hành chính, làm chủ và ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại. Đoàn thanh niên EVN sẽ tiếp tục đồng hành cùng lực lượng đoàn viên thanh niên trong việc phát huy, triển khai các hoạt động, công trình sáng tạo; góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, đưa phát minh của thanh niên ứng dụng nhiều hơn vào thực tiễn; tạo điều kiện cơ hội giao lưu cho đoàn viên, thanh niên cập nhật công nghệ, kiến thức trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn cho biết trong những năm qua Tập đoàn luôn xác định khoa học và công nghệ có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình phát triển của Tập đoàn cũng như quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hoạt động KHCN của Tập đoàn đã có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều thành tích cao về nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học vào sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Nhiều công trình trọng điểm được đầu tư công nghệ hiện đại, tiên tiến góp phần đưa trình độ KHCN ngành Điện tiệm cận trình độ tiên tiến trong khu vực.

Trong sự phát triển vượt bậc đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn và các đơn vị thành viên. EVN đã và đang sở hữu lực lượng cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, lao động trẻ là những trí thức, kỹ sư, thợ tay nghề cao được tiếp cận và ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến . Đây là nguồn lực quan trọng trong công cuộc đổi mới, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật hiện đại, góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn nói riêng và quá trình xây dựng đất nước nói chung.

Trong thời gian qua, đoàn thanh niên các cấp triển khai nghiên cứu hàng chục đề tài khoa học cấp Tập đoàn, một số đề tài được ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn và đạt hiệu quả cao. Những ý tưởng được trao thưởng tại cuộc thi đã minh chứng cho kết quả triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp”.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đưa ra mục tiêu đến năm 2020, KHCN điện phải đạt trình độ phát triển của nhóm các nước dẫn đầu ASEAN, đến năm 2030 hầu hết các lĩnh vực đạt trình độ tiên tiến thế giới. Để đạt được mục tiêu đó, trong thời gian tới, tôi mong muốn Đoàn Thanh niên EVN và các cơ sở đoàn trực thuộc cần xây dựng chương trình, hoạt động bám sát với nhiệm vụ chính trị được giao, thể hiện vai trò xung kích trong việc thực hiện chủ đề năm của EVN.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn yêu cầu Đoàn Thanh niên EVN cần chủ động đề xuất cấp ủy đảng, chính quyền nhằm tiếp tục tạo điều kiện về cơ chế, đầu tư xứng đáng về nguồn lực cho thanh niên tham gia vào hoạt động khoa học công nghệ . Đồng thời phối hợp triển khai phong trào nghiên cứu khoa học sâu rộng trong mọi thành phần, đối tượng đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn.

Thứ 2, đoàn cần đổi mới tư duy, nhận thức, phát huy và phát triển KHCN là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức đoàn; là một trọng những nội dung gắn với các mục tiêu nhiệm vụ KHCN với nhiệm vụ cơ quan, đơn vị.

Thứ 3, cần khuyến khích thanh niên tập trung nghiên cứu ứng dụng các thành tựu KHCN vào đời sống vật, sản xuất tổ chức có hiệu quả việc tập huấn, chuyển giao kỹ thuật khoa học công nghệ cho thanh niên, kịp thời phát hiện những tai năng trẻ để hỗ trợ, bồi dưỡng, phát triển thành những hạt nhân trong phong trào và đào tạo thành hạt nhân về KHCN của Tập đoàn.

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao 10 ý tưởng sáng tạo trẻ ngành Điện lực Việt Nam. Các ý tưởng này đều đã được áp dụng thực tiễn và mang lại hiệu quả cao.

Buổi chiều, Đoàn Thanh niên EVN đã tổ chức lễ vinh danh 65 đoàn viên tiêu biểu trong toàn Tập đoàn.

Trước đó, ngày 28/11, Đoàn Thanh niên EVN tổ chức trao tặng 50 suất quà cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 30 suất quà cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thay thế thiết bị điện và trao tặng quà cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 03 huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Thanh Oai./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động