RSS Feed for Công đoàn PC Hà Tĩnh: Bàn giao nhà Thứ bảy 27/04/2024 03:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Bàn giao nhà 'mái ấm công đoàn'

 - Ngày 12/6/2020, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã hoàn thành nghĩa tình công đoàn, bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Võ Công Lý thuộc Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh.


 

Lễ bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Võ Công Lý - PC Hà Tĩnh.

Dự buổi lễ bàn giao có đồng chí Uông Quang Huy - UV BTV Công đoàn EVN -Trưởng ban chính sách pháp luật Công đoàn Điện lực Việt Nam; đồng chí Trần Nguyên Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc; đồng chí Nguyễn Tiến Long - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh, cùng các đồng chí lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh và đại diện Công đoàn cơ sở Điện lực Kỳ Anh.

Ông Uông Quang Huy - UV Ban TV Công đoàn EVN đại diện Công đoàn EVN tặng quà cho đoàn viên Võ Công Lý.

Anh Võ Công Lý công tác tại Điện lực Kỳ Anh, thuộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh, đã gần 20 năm, là một công nhân tiêu biểu, tận tâm, nhiệt tình trong công việc, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Tập đoàn, Tổng công ty và Công ty Điện lực Hà Tĩnh… Trước đây, gia đình anh sinh sống trong căn phòng nhỏ chưa đầy 15m2 của khu tập thể cơ quan vợ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai vợ chồng anh thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Thời gian qua, vợ anh mỗi tháng phải đi viện một lần để điều trị bệnh hở van tim, kinh tế eo hẹp nên việc xây dựng nhà riêng là điều vợ chồng anh luôn mơ ước mà chưa có điều kiện thực hiện.

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn PC Hà Tĩnh tặng quà cho đoàn viên Võ Công Lý.

Giờ đây, được sự hỗ trợ giúp đỡ từ Công đoàn các cấp, người thân, bạn bè, đồng nghiệp… anh đã hoàn thành được nguyện vọng, mơ ước khi xây được căn nhà riêng cho mình. Căn nhà của anh được nghiệm thu, bàn giao có diện tích 85m2, được khởi công xây dựng từ ngày 1/3/2020 và hoàn thành vào ngày 1/6/2020, với tổng kinh phí xây dựng hơn 450 triệu đồng. Trong đó, 60 triệu đồng là số tiền hỗ trợ từ quỹ tương trợ xã hội Tập đoàn Điện lực Việt Nam; 30 triệu đồng là quỹ Nhân đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

 

Ông Trần Nguyên Thắng - Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty - đại diện Công đoàn Tổng công ty  trao quà cho đoàn viên Võ Công Lý.

Tại buổi lễ, anh Lý còn được trao tặng những món quà trị giá hơn 20 triệu đồng từ Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Điện lực Kỳ Anh; phần còn lại do người thân trong gia đình và đồng nghiệp giúp đỡ, hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Uông Quang Huy cho biết: Những năm vừa qua, chương trình xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn" là một trong những hoạt động ý nghĩa mang tính nhân văn, đã giúp rất nhiều CBCNV trong ngành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nơi ở an toàn, ổn định, giúp đoàn viên yên tâm công tác cũng như tạo động lực để đoàn viên vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, công đoàn cơ sở hãy tích cực chăm lo hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV, hỗ trợ tối đa để các đoàn viên có điều kiện phát triển tay nghề, chuyên môn và ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ban lãnh đạo và Công đoàn Điện lực Kỳ Anh tặng quà cho đoàn viên Võ Công Lý.

Thay mặt gia đình, đoàn viên Võ Công Lý đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, thấu hiểu mà Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn các cấp đã dành cho gia đình anh. Trong niềm vui mừng, xúc động anh chia sẻ: Sau nhiều năm phấn đấu nhưng bản thân tôi chưa thể xây dựng được cho vợ con một ngôi nhà riêng do hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật triền miên. Nay, được sự quan tâm của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc và đặc biệt là sự theo sát, khích lệ, động viên của Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng như Công đoàn Điện lực Kỳ Anh, trong suốt thời gian xây dựng ngôi nhà, đã giúp tôi có động lực để hoàn thành được niềm mơ ước bấy lâu. Đây thực sự là nguồn động viên to lớn, kịp thời giúp tôi và gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phấn đấu hoàn thành tốt công việc.

Những năm qua, việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động luôn được Công đoàn Điện lực Việt Nam chú trọng, quan tâm. Trong đó, chương trình "Mái ấm công đoàn" đã mang lại giá trị tinh thần và vật chất hết sức to lớn, kịp thời hỗ trợ những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, có thêm kinh phí để xây dựng, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.

Công đoàn Tổng công ty tặng quà cho đoàn viên Công đoàn Điện lực Lộc Hà.

Trước đó, ngày 11/6/2020, để cổ vũ động viên tinh thần cho đoàn viên công đoàn nhân tháng công nhân đồng thời giúp các đoàn viên có thêm động lực, hăng say hơn trong công tác sản xuất kinh doanh, nỗ lực khắc phục khó khăn trong mùa nắng nóng, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đã trao tặng 20 triệu đồng cho Đoàn viên công đoàn Điện lực Lộc Hà và 20 triệu đồng cho Đoàn viên công đoàn Điện lực Cẩm Xuyên./.

TIẾN LONG - QUỲNH LÂM

Ông Trần Nguyên Thắng - Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty - đại diện Công đoàn Tổng công ty  trao quà cho đoàn viên Võ Công Lý.

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động