RSS Feed for Xây dựng ngành Than thành ngành công nghiệp phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Xây dựng ngành Than thành ngành công nghiệp phát triển

 - Ngành than là một trong những ngành trụ cột để bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Vì vậy, ngành than phải trở thành ngành công nghiệp phát triển, có sức cạnh tranh cao, có trình độ công nghệ tiên tiến so với khu vực.

5 giải pháp phát triển bền vững ngành Than

Đó là một trong những nội dung tại Thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại bổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).

Cũng tại thông báo này, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành than cần tiếp tục đẩy mạnh công tác điều tra, đánh giá, thăm dò tài nguyên than để làm cơ sở cho việc thực hiện Quy hoạch phát triển ngành than và làm cơ sở để thiết kế khai thác theo Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; thực hiện có hiệu quả công tác đầu tư xây dựng các công trình phục vụ cho khai thác, chế biến, xuất nhập khẩu than.

Đồng thời, ngành than cần tập trung thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt việc tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước nhằm nâng cao chất lượng, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm; tái cấu trúc về đầu tư những lĩnh vực mang lại hiệu quả; đổi mới quản trị doanh nghiệp nhằm tăng năng suất lao động, tiết giảm chi phí, khắc phục lãng phí, thất thoát để giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm; nâng cao chất lượng nguồn lực.

Đẩy mạnh nghiên cứu áp dụng công nghệ tiên tiến phù hợp với điều kiện sản xuất trong Tập đoàn; tập trung nghiên cứu, thiết kế chế tạo thử nghiệm cơ giới hóa khai thác, đào lò phù hợp với điều kiện các mỏ và các vấn đề về môi trường, an toàn, nâng cao năng lực tư vấn, thiết kế các mỏ hầm lò.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh cần tăng cường công tác quản lý nhà nước trong công tác hoạt động khai thác, chế biến, vận chuyển và xuất nhập khẩu than và đảm bảo môi trường trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động khai thác, kinh doanh than, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hoạt động kinh doanh than trái phép theo quy định của pháp luật; tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp ngành than, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động