RSS Feed for Tuyển than Cửa Ông: Dấu ấn 60 mùa than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tuyển than Cửa Ông: Dấu ấn 60 mùa than

 - Trải qua 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, với truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của những người thợ mỏ anh hùng, cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã không ngừng thi đua, phát huy nội lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, nắm bắt thời cơ và vận hội mới, nỗ lực hết mình, lao động sáng tạo, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch được giao hàng năm.


Than Cửa Ông kiểm soát tốt tác nhân gây ô nhiễm môi trường


Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV hiện có 16 phân xưởng và 13 phòng chức năng, với trên 3.500 CBCNV. Hằng năm, Công ty có khả năng sản xuất và tiêu thụ trên 11 triệu tấn than, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ than chất lượng cao của khách hàng trong nước và quốc tế.

60 năm qua, Tuyển than Cửa Ông đã vận chuyển trên 260 triệu tấn than nguyên khai; nhập khẩu trên 3 triệu tấn than; sàng tuyển, chế biến đóng góp cho nền công nghiệp nước nhà trên 244 triệu tấn than sạch; mang về doanh thu tổng số trên 160 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận liên tục gia tăng, năm 2019 đạt trên 300 tỷ đồng, tăng trên 450% so với năm 2009.

Năm 2020, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh Tập đoàn giao cho Công ty luôn ở mức cao. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn những Công ty Tuyển than Cửa Ông xác định lấy than nhập khẩu bù đắp cho than kéo mỏ nhằm duy trì việc làm, thu nhập cho công nhân và chuẩn bị tiếp nhận Nhà máy tuyển Khe Chàm; xây dựng kế hoạch than nhập khẩu pha trộn và than kéo mỏ năm 2020 với sản lượng cao nhất, chi phí thấp nhất.

Với mục tiêu vừa phát triển sản xuất, vừa bảo vệ tốt môi trường, Tuyển than Cửa Ông là doanh nghiệp đầu tiên của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh đạt chứng chỉ tiêu chuẩn chất lượng ISO 14001: 2004 về công tác môi trường (tháng 6/2008) và năm 2020 được cấp lại lần 2 với tiêu chuẩn ISO 14001: 2015.

Bên cạnh đó, Công ty đã chú trọng trồng thêm nhiều cây xanh, lắp đặt hệ thống phun sương chống bụi; phun ẩm than bề mặt toa xe, giảm lượng bụi trong môi trường vận chuyển than từ mỏ về; bê tông hóa mặt bằng; sản xuất than hòa hợp với môi trường, làm sạch nước thải, tăng tỷ lệ thu hồi than và bảo vệ môi trường Vịnh Bái Tử Long.

Với lượng xít thải ra lên đến 1,79 triệu tấn/năm, để đáp ứng yêu cầu bức thiết về mặt bằng đổ thải cũng như bảo vệ môi trường, Công ty đã triển khai hệ thống vận chuyển xít thải ngược vào mỏ. Đây được coi là một trong những dự án công nghệ điểm nhấn của Tập đoàn trong năm 2020.

Song song với phát triển sản xuất, Công ty luôn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động: Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách với người lao động, phân phối tiền lương, tiền thưởng công khai, công bằng; duy trì công tác quản lý lao động, phục vụ tốt bữa ăn giữa ca, duy trì hoạt động khám chữa bệnh cho CBCNV./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động