RSS Feed for TKV tìm nguồn nhập khẩu than trực tiếp từ Hoa Kỳ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV tìm nguồn nhập khẩu than trực tiếp từ Hoa Kỳ

 - Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: Ngày 1/8/2019, tại trụ sở Tập đoàn, TKV đã làm việc với Tập đoàn Xcoal (Hoa Kỳ) - đối tác của TKV trong việc cung cấp than nhập khẩu, nhằm trao đổi cụ thể về cơ hội hợp tác thời gian tới; mở ra triển vọng nhập khẩu than trực tiếp từ Hoa Kỳ về Việt Nam và thúc đẩy hợp tác giữa TKV và các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Coalimex nhập trên 1,2 triệu tấn than trong 6 tháng đầu năm

Tập đoàn TKV và Tập đoàn Xcoal trao đổi hợp tác cung cấp than nhập khẩu

Tập đoàn TKV và Tập đoàn Xcoal trao đổi hợp tác cung cấp than nhập khẩu.

Tiếp và làm việc với Xcoal, Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải đã giới thiệu tổng quan về các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Theo đó, TKV là Tập đoàn sản xuất và cung ứng than hàng đầu của Việt Nam và là một trong ba tập đoàn trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Hiện tại, sản lượng than sản xuất của TKV trên 40 triệu tấn than mỗi năm. Cùng với than, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác của TKV như: khoáng sản, điện, sản xuất vật liệu nổ công nghiệp đều tăng trưởng mạnh mẽ những năm gần đây.

Về phía Tập đoàn Xcoal, Tổng Giám đốc Earnie Thraser cũng thông tin về tiềm năng của Tập đoàn, nhấn mạnh Xcoal là Tập đoàn sản xuất, đầu tư chuỗi cung ứng than toàn cầu uy tín của Hoa Kỳ.

Trụ sở chính của Xcoal đặt tại Pennsylvania - Hoa Kỳ, ngoài ra còn có 20 chi nhánh tại 20 quốc gia trên thế giới.

Hiện tại, Xcoal cung ứng 14% sản lượng than nhập khẩu của Ấn Độ, 22% sản lượng than nhập khẩu của Nhật, 21% ở châu Âu, 14% của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác. 

Trên cơ sở trao đổi tại buổi làm việc, hai bên nhận thấy có nhiều triển vọng hợp tác giữa TKV và Xcoal, nhưng trước mắt, Xcoal sẽ tập trung vào việc xúc tiến cung cấp các nguồn than phù hợp từ Hoa Kỳ về Việt Nam.

Về tình hình sản xuất kinh doanh của TKV, đến hết tháng 7/2019, doanh thu của Tập đoàn đạt 79.974 tỷ đồng, tăng 6,3% so với cùng kỳ 2018. Trong đó, doanh thu than đạt 45.585 tỷ đồng, đạt 66% KH năm, bằng 116% so với cùng kỳ.

Bên cạnh than, các khối kinh doanh khác của TKV như: khoáng sản, điện, vật liệu nổ công nghiệp… đều có lãi, đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động với mức thu nhập tăng 6-7% so với năm 2018.

Đáng chú ý, trong 7 tháng đầu năm, trước áp lực nhu cầu than ngày một tăng cao, Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị tập trung sản xuất ở nhịp độ cao, gia tăng tối đa sản lượng than khai thác, tăng nhập khẩu và đẩy mạnh chế biến, pha trộn than đáp ứng kịp thời nhu cầu than cho các hộ tiêu thụ đã ký cam kết. TKV luôn ý thức cao trách nhiệm cung ứng than cho nền kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

7 tháng, TKV đã sản xuất 24,5 triệu tấn, đạt 61,2% kế hoạch năm, bằng 106,5% so với cùng kỳ tăng 1,5 triệu tấn so với cùng kỳ.

Than tiêu thụ 26,6 triệu tấn, bằng 63% kế hoạch và tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, than tiêu thụ hộ điện là 21,4 triệu tấn đạt 63% KH, tăng 18% cùng kỳ, tương ứng tăng 3,2 triệu tấn.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động