RSS Feed for TKV hợp tác với Marubeni để nhập khẩu than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV hợp tác với Marubeni để nhập khẩu than

 - Trong thời gian tới Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Marubeni sẽ đẩy nhanh tiến độ trong lĩnh vực nhập khẩu than. Đây được xem là lĩnh vực hợp tác triển vọng giữa TKV và Marubeni trong tương lai.

Bước tiến mới trong nhập khẩu than của Việt Nam

Thông tin từ TKV cho biết, tại Hà Nội, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Marubeni do ông Hirohide Sagara - Trưởng đại diện Tập đoàn Marubeni tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

TKV và Marubeni đã trao đổi về các lĩnh vực đang hợp tác như điện và nhập khẩu than. Marubeni rất tự tin với những kinh nghiệm của mình ở Nhà máy Nhiệt điện Na Dương 1 và mong muốn được tiếp tục đẩy mạnh triển khai hợp tác với TKV ở Dự án Nhà máy Nhiệt điện Na Dương 2. 

Đặc biệt trong thời gian tới, Marubeni mong muốn mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác với TKV trên lĩnh vực nhập khẩu than. Dựa trên những kinh nghiệm, hoạt động của mình trên toàn thế giới, Marubeni đã giới thiệu với TKV những thế mạnh của mình trong mảng nhập khẩu than (nguồn than, phương thức vận chuyển, cảng biển…). 

Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải cho biết về lĩnh vực điện, hiện tại, TKV đang tiến hành tuyển chọn các nhà thầu cho Dự án Nhà máy nhiệt điện Na Dương 2 và TKV nhận thấy Marubeni đang có rất nhiều lợi thế, dựa vào hiệu quả hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện Na Dương 1 cũng như các lĩnh vực khác đang triển khai tại TKV. 

Về lĩnh vực nhập khẩu than, hai bên thống nhất sẽ đẩy nhanh tiến độ hợp tác. Đây được xem là lĩnh vực hợp tác triển vọng giữa TKV và Marubeni trong tương lai.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động