RSS Feed for Thủ tướng chỉ đạo TKV khắc phục hậu quả mưa lũ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủ tướng chỉ đạo TKV khắc phục hậu quả mưa lũ

 - Chiều 5/8/2015, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nghe lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) báo cáo về các biện pháp ứng phó, tình hình thiệt hại và các nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ nghiêm trọng vừa qua tại Quảng Ninh.

Ba vạn thợ mỏ của ngành Than tạm nghỉ việc
TKV thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng do mưa lũ
VEA chia sẻ với ngành Than sau cơn lũ lịch sử
TKV cam kết cấp đủ than cho thị trường

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ với với những mất mát, thiệt hại của nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng như những thiệt hại lớn của tỉnh và Tập đoàn TKV do mưa lũ gây ra.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời thăm hỏi nhân dân vùng bị thiệt hại, gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người bị thiệt mạng.

Thủ tướng đánh giá cao nhân dân và đảng bộ, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các cấp, các ngành đã đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, quyết liệt ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TKV qua đợt thiên tai này cần nghiêm túc đánh giá, rút ra bài học ứng phó và chung sống với thiên tai trong điều kiện khí hậu biến đổi ngày càng cực đoan, với tần suất và cường độ ngày càng lớn; đồng thời có các giải pháp ứng phó căn cơ, cả trước mắt, lâu dài, bảo đảm tính mạng cũng như sản xuất và đời sống của nhân dân.

Thủ tướng ghi nhận các đề xuất bước đầu của tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV về một số giải pháp chính sách và nguồn lực nhằm ứng phó hiệu quả với thiên tai, đặc biệt là các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và cơ sở vật chất kỹ thuật.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong các Công điện; trong đó tập trung ổn định đời sống và sinh hoạt bình thường của người dân; hỗ trợ cho các gia đình bị nạn vượt qua khó khăn, không để xảy ra đói, khát, dịch bệnh; lên phương án khôi phục hạ tầng, cơ sở sản xuất để sớm trở lại hoạt động bình thường.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Trung ương sẽ xem xét việc hỗ trợ ở mức cao nhất, cùng các nỗ lực của địa phương và Tập đoàn TKV để sớm vượt qua khó khăn. Thủ tướng cho biết sẽ yêu cầu các Bộ, ngành trên cơ sở báo cáo tổng hợp thiệt hại và kiến nghị của tỉnh Quảng Ninh đề xuất các biện pháp xử lý báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Yêu cầu Bộ Công thương tổng hợp các kiến nghị của Tập đoàn TKV về các cơ chế, chính sách để khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất và phát triển, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Cùng chia sẻ khó khăn với ngành Than, trước đó, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam cũng đã gửi lời chia sẻ, động viên tới Lãnh đạo và CBCNV ngành Than Việt Nam và cho biết "Hiệp hội đang tìm hiểu, thống kê, phân tích, đánh giá về những tổn thất trong đợt lũ lịch sử vừa qua để có thể kiến nghị tới các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan hỗ trợ, giải quyết khắc phục nhanh nhất hậu quả lũ lụt, sớm khôi phục và ổn định sản xuất cho ngành Than".

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động