RSS Feed for Than Uông Bí: Sáng kiến cải tiến giúp năng suất đào lò tăng 200% | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Uông Bí: Sáng kiến cải tiến giúp năng suất đào lò tăng 200%

 - Các kỹ sư kỹ thuật Công ty than Uông Bí - TKV vừa thiết kế, cải tiến, lắp đặt và đưa máy xúc đá trong lò XD32-HUB vào vận hành, giúp cho năng suất đào lò tăng 200%.

Nhân rộng các đề tài sáng kiến tại các đơn vị ngành Than


Sau khi được cải tiến, máy xúc đá trong lò XD32-HUB giúp cho năng suất đào lò tăng 200% và giảm 50% nhân lực đào lò.

Đây là loại máy xúc đá riêng biệt được các kỹ sư thuộc Phòng Kỹ thuật, Cơ điện Công ty than Uông bí - TKV thiết kế, cải tiến, lắp đặt từ nhiều loại thiết bị hỗn hợp khác nhau cho phù hợp với điều kiện đào lò đá tại Công ty. 

Do có nhiều  tính năng ưu việt như dễ vận hành, nhỏ gọn trong lò, có tiết diện nhỏ, di chuyển linh hoạt với địa hình phức tạp... loại máy xúc đá XD32-HUB đưa tiến độ đào lò tăng từ 0,7m/ca lên tới 1,4m/ca, tăng gấp 2 lần trước đây, phù hợp với các tiết diện đường lò nhỏ từ 9,5 mét vuông trở lên.

Đặc biệt, về nhân lực đào lò cũng giảm gần 50%. Trước đây, 1 gương lò đào phải cần tới 9 công nhân/gương/ca thì khi đưa máy xúc này vào hoạt động chỉ cần 5 công nhân/gương/ca.

Máy được vận hành di chuyển, nâng hạ trong cả hệ thống chủ yếu là thủy lực kết hợp với một số phần điện. Đá được xúc đổ về phía sau liên hoàn với các loại máy cào, băng tải để vận chuyển hoặc đổ xuống goòng kéo ra ngoài...

Theo Công ty than Uông Bí, sau các thử nghiệm cả trong và ngoài lò, máy cho hệ số an toàn cao trong sản xuất. Công ty đang có kế hoạch tiếp tục cải tiến, lắp đặt thêm một số máy phục vụ cho nhiều gương lò đào hoạt động đồng thời.

Được biết, trong những năm gần đây, Công ty than Uông Bí là đơn vị liên tục có nhiều sáng tạo trong việc cải tiến các thiết bị trong sản xuất, giúp tăng năng suất lao động và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động./.

HÙNG HẢI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động