RSS Feed for Than Uông Bí đưa vào vận hành máy xúc đào lò tiết diện nhỏ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Uông Bí đưa vào vận hành máy xúc đào lò tiết diện nhỏ

 - Công ty Than Uông Bí vừa thử nghiệm thành công và đưa vào vận hành loại máy xúc đất đá, than dạng lật hông vào thi công trong đào lò tiết diện nhỏ.

Bốn vấn đề cần giải quyết cấp bách giúp ngành Than phát triển

 

Theo đó, Công ty Than Uông Bí đã phối hợp với Công ty Cổ phần Cơ khí Ô tô Uông Bí tiến hành tận dụng cải hoán từ máy xúc PC-50 cũ thành loại máy xúc lật hông mini ML-01-0,15 cho phép đưa vào lò xúc than, đất đá trong những tiết diện đường lò nhỏ đến 5,2 mét vuông.

Các hệ thống di chuyển, đèn chiếu sáng của máy xúc ML-01-0,15 cũng được thay đổi công suất phù hợp và có thể tháo lắp dễ dàng phục vụ cho việc di chuyển từ gương lò này sang gương lò khác thuận lợi.

Trước khi đưa xuống vận hành thi công đào lò dưới hầm mỏ, Công ty đã cho thử nghiệm trên diện tích khu lò có tiết diện 5 mét vuông khá thành công. Máy vận hành dễ dàng và không có va chạm với hệ thống khung vì chống lò, đảm bảo làm việc linh hoạt và có năng suất cao.

Đây là đề tài sáng kiến của các kỹ sư Công ty than Uông Bí phối hợp với công tác chế tạo của Công ty Cổ phần Cơ khí ô tô Uông Bí nhằm cải hoán loại máy xúc, giúp đẩy nhanh tiến độ đào lò, giảm sức lao động cơ bắp cho người lao động.

Theo tính toán, loại máy xúc này khi đưa vào vận hành sẽ giảm nhân công từ 10 công nhân cho một gương đào lò xuống chỉ cồn 3-4 công nhân một gương đào lò, đồng thời giúp năng suất đào lò tăng lên đạt 150-160 mét/tháng/một gương đào lò, gấp đôi so với công nghệ cũ.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động