RSS Feed for Sẽ xây dựng Trung tâm chế biến và kho than vùng Hòn Gai | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sẽ xây dựng Trung tâm chế biến và kho than vùng Hòn Gai

 - Sáng ngày 16/9, tại Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh, Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải đã chủ trì cuộc họp về việc xây dựng Trung tâm chế biến và kho than tập trung vùng Hòn Gai.

 

Tuyển Than Hòn Gai: Nhiều giải pháp nâng cao giá trị tài nguyên than
Than Hòn Gai: Mục tiêu sản xuất 2,8 triệu tấn năm 2016

Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: Tại cuộc họp, Công ty CP Tư vấn Đầu tư mỏ và Công nghiệp - Vinacomin đã trình bày phương án, địa điểm, tiến độ xây dựng Trung tâm chế biến và kho than tập trung vùng Hòn Gai.

Theo đó, địa điểm xây dựng tại mặt bằng +30 và mặt bằng đổ thải vỉa 13 moong 917 - Công ty than Hòn Gai đã được tỉnh Quảng Ninh nhất trí.

Hiện nay, tại vùng Hòn Gai ngoài Công ty Tuyển than Hòn Gai có nhiệm vụ sàng tuyển, chế biến than còn có các cụm sàng tuyển than của các đơn vị sản xuất than và 2 cảng tiêu thụ than là Nam Cầu Trắng và Làng Khánh.

Việc xây dựng Trung tâm chế biến và kho than tập trung nhằm gắn kết sản xuất, vận chuyển, chế biến, tiêu thụ than vùng Hòn Gai, kết hợp sử dụng hiệu quả các cụm sàng tuyển than đã được đầu tư, đáp ứng cho sản xuất của các đơn vị trong những năm tới và đến hết năm 2018 khi Nhà máy sàng tuyển than Nam Cầu Trắng dừng hoạt động.

Sau khi nghe các đơn vị trình bày, ý kiến tham gia của các Ban chuyên môn và lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải kết luận việc xây dựng Trung tâm chế biến và kho than tập trung tại địa điểm trên đã được tỉnh Quảng Ninh nhất trí, đáp ứng quy hoạch sàng tuyển và vận tải vùng Hòn Gai, phù hợp với quy hoạch chung của địa phương, thuận lợi cho công tác quản lý, tiết giảm chi phí trong vận tải, tiêu thụ, giảm tổn thất tài nguyên và đặc biệt là giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường.

Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải giao cho Phó TGĐ Nguyễn Đình Thịnh phụ trách, chỉ đạo các Ban chuyên môn, đơn vị tư vấn và Công ty Tuyển than Hòn Gai thực hiện các thủ tục, làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện dự án Trung tâm chế biến và kho than tập trung đáp ứng cho sản xuất, chế biến, vận tải, tiêu thụ than vùng Hòn Gai trước mắt và lâu dài, đảm bảo việc cung cấp than cho khách hàng.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động