RSS Feed for Người thợ lò tiêu biểu của Than Mạo Khê | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Người thợ lò tiêu biểu của Than Mạo Khê

 - Nguyễn Tiểu Minh sinh ra và lớn lên trên đất mỏ Mạo Khê. Năm 1997, 24 tuổi, tốt nghiệp Trung cấp khai thác mỏ, anh được nhận vào làm việc tại Mỏ than Tràng Bạch. Năm 2000, Mỏ than Tràng Bạch sáp nhập vào Mỏ than Mạo Khê (nay là Công ty than Mạo Khê) và anh làm việc tại phân xưởng Khai thác 10 từ đó đến nay.

Than Mạo Khê áp dụng công nghệ nâng cao chất lượng than
Than Mạo Khê đầu tư công nghệ để nâng cao năng suất

Thợ lò Nguyễn Tiểu Minh.

20 năm gắn bó với nghề, thợ lò Nguyễn Tiểu Minh được mọi người biết đến bởi sự tận tâm, nhiệt tình trong công việc. Người thợ có tay nghề bậc 6/6 ấy đã từng tham gia xử lý nhiều việc khó trong đơn vị; tận tình kèm cặp, giúp đỡ công nhân trẻ mới vào nghề.

Tháng 6/2016, thợ lò Nguyễn Tiểu Minh được đơn vị và anh em tín nhiệm bầu là tổ trưởng tổ lò chợ số 2. Tổ của thợ lò Nguyễn Tiểu Minh hiện có 22 công nhân, Anh luôn động viên anh, em thực hiện tốt kỹ thuật cơ bản, đảm bảo năng suất, chất lượng và an toàn lao động.

Thời gian gần đây tổ lò chợ số 2 do Nguyễn Tiểu Minh quản lý luôn là điểm sáng trong lao động sản xuất của phân xưởng khai thác 10, Công ty than Mạo Khê.

Cá nhân thợ lò Nguyễn Tiểu Minh từ năm 2010 đến nay đều được suy tôn là chiến sĩ thi đua cơ sở. 5 năm qua Nguyễn Tiểu Minh đều đạt danh hiệu Lao động giỏi với mức thu nhập cao trong Công ty.

Thợ lò Nguyễn Tiểu Minh đã đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn năm 2012 và cấp Bộ Công Thương năm 2013. Năm 2011, 2014, Nguyễn Tiểu Minh được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Tháng 9 năm 2016, Nguyễn Tiểu Minh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất giai đoạn 2011-2015.

Hỏi về Nguyễn Tiểu Minh, quản đốc phân xưởng Khai thác 10 - Uông Văn Vinh cho biết: “Đó là người thợ tiêu biểu của đơn vị, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với đồng đội”. Theo lời quản đốc đơn vị thì Nguyễn Tiểu Minh đã kèm cặp, giúp đỡ nhiều anh, em thi nâng cao tay nghề, bậc thợ, đồng thời có nhiều ý hay, việc tốt góp phần cải tiến, hợp lý hóa dây chuyền sản xuất của phân xưởng.

Kể về gia đình, thợ lò Nguyễn Tiểu Minh vui vẻ cho biết, ba thế hệ trong gia đình đều theo nghiệp mỏ. Ông nội vào Mỏ từ năm 1954 - khi Mỏ Mạo Khê bắt đầu được khôi phục. Đến năm 1963, ông về nghỉ chế độ. Bà nội từng là công nhân nhà sàng. Bố là thợ lò của Mỏ Mạo Khê từ năm 1961 đến năm 1990. Truyền thống của gia đình cũng chính là động lực để anh cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc.

Với thợ lò Nguyễn Tiểu Minh thì mức thu nhập cao của nghề mỏ đã giúp anh có thể chăm lo tốt cho tổ ấm với người vợ làm nội trợ và hai con trai đang học phổ thông. “Nghề mỏ vất vả thật đấy, nhưng nếu mình yêu nghề, mình cố gắng thì sẽ nhận được thành quả thật xứng đáng”, thợ lò Nguyễn Tiểu Minh tâm sự.

Với những kết quả đã đạt được, Nguyễn Tiểu Minh là một trong những gương thợ lò tiêu biểu nhiều năm được Công ty biểu dương, khen thưởng và được anh, em trong đơn vị tin yêu, quý mến.

HƯƠNG NHÀI, THAN MẠO KHÊ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động