RSS Feed for Marubeni hỗ trợ TKV tìm kiếm thêm nguồn than nhập khẩu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Marubeni hỗ trợ TKV tìm kiếm thêm nguồn than nhập khẩu

 - Ông Shoji Kuwayama - Tổng Giám đốc Marubeni Khu vực Asean và Tây Nam Á vừa có buổi làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) để bàn về công tác nhập khẩu than cho các dự án điện của Việt Nam.

Ngành than được xuất khẩu 2 triệu tấn trong năm 2015

Cụ thể, về lĩnh vực than, cùng với việc mong muốn Chính phủ Việt Nam và Tập đoàn TKV tiếp tục ưu tiên than anthracite cho các đối tác Nhật Bản, Marubeni mong muốn đẩy nhanh tiến độ hợp tác trong lĩnh vực nhập khẩu than. Đây được xem là lĩnh vực hợp tác triển vọng giữa TKV và Marubeni trong tương lai.

Trước mắt, Marubeni đang cùng Công ty Coalimex tích cực xúc tiến việc nhập và cấp than cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Marubeni cam kết hỗ trợ TKV trong việc tìm hiểu các nguồn than nhập khẩu và tổ chức hội thảo khách hàng sử dụng than nhập khẩu, dự kiến được tổ chức vào cuối năm nay.

Trong lĩnh vực khoáng sản, hiện, hợp tác giữa 2 tập đoàn diễn ra thuận lợi. Marubeni đã ký hợp đồng dài hạn trong việc mua sản phẩm alumina của Nhà máy Tân Rai, và tới đây là dự án Nhân Cơ.

Về vấn đề cung cấp sút cho các nhà máy sản xuất alumina, theo yêu cầu của TKV, Marubeni sẽ nghiên cứu cấp sản phẩm sút rắn thay vì sút lỏng như hiện nay nhằm giảm chi phí vận chuyển.

Ngoài ra, TKV và Marubeni sẽ đẩy mạnh hợp tác trong triển khai các dự án xây dựng các nhà máy nhiệt điện mới như Na Dương II, Quỳnh Lập I.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải khẳng định, với vai trò là một Tập đoàn kinh tế Nhà nước, giữ vai trò là một trong ba trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, hiện TKV không những đảm nhận nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh than và mà còn sản xuất, kinh doanh khoáng sản, điện, hoá chất, cơ khí. 

Hiện nay, TKV đang tiếp tục tập trung cho chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn trong thời gian tới, vì vậy đề xuất với Marubeni hai bên sẽ đi đến ký kết hợp tác chiến lược dài hạn để việc hợp tác đạt hiệu quả cao hơn. 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động