RSS Feed for Giới thiệu than nhập khẩu cho khách hàng của TKV | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giới thiệu than nhập khẩu cho khách hàng của TKV

 - Tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Marubeni đã tổ chức Hội thảo giới thiệu than nhập khẩu cho khách hàng của TKV.

Hoàn thành mục tiêu đến năm 2020: TKV thực hiện 5 giải pháp

Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải cho biết, TKV là nhà sản xuất than lớn nhất Việt Nam, chiếm khoảng hơn 80% tổng sản lượng than sản xuất và phần lớn cung cấp cho các hộ sử dụng trong nước, có dành một phần nhỏ mà khách hàng trong nước chưa có nhu cầu để xuất khẩu cho các bạn hàng truyền thống, chủ yếu sử dụng cho công nghiệp thép tại Nhật Bản, châu Âu và chưa nhập khẩu than. 

Theo ông Đặng Thanh Hải, với nhu cầu than trong nước ngày một tăng, chủ yếu là các loại than cho các nhà máy phát điện phục vụ sự phát triển ổn định của nền kinh tế quốc dân, đảm bảo an ninh năng lượng, TKV đã bắt đầu phải nhập khẩu than để đáp ứng tốt hơn nhu cầu cho các khách hàng.

Dự kiến trong năm 2015, TKV sẽ nhập khẩu thử nghiệm khoảng 500.000 tấn than các loại từ thị trường Nga, Nam Phi, Úc. Trong những năm tới, dù TKV đã cố gắng hết sức để tăng sản lượng nhưng cũng không đáp ứng đủ nhu cầu nền kinh tế trong nước, đặc biệt các loại than cho điện, xi măng. Do vậy theo nhiệm vụ của Chính phủ giao cho TKV, trong những năm tới, số lượng than nhập khẩu sẽ tăng mạnh, từ con số 0,5 triệu tấn năm 2015, dự kiến năm 2016 là 1,5 - 2 triệu tấn, tới năm 2020 vào khoảng trên 10 triệu tấn, đáp ứng trên 50% tổng nhu cầu nhập khẩu than vào Việt Nam.         

Ông Hirohide Sagara - Trưởng đại diện Marubeni tại Việt Nam khẳng định, trong những năm thập niên 60-70 của thế kỷ trước, Nhật Bản cũng có ngành công nghiệp than phát triển, tổng sản lượng khai thác đạt tới gần 80 triệu tấn/năm. Cùng với khai thác xuống sâu và chi phí sản xuất tăng cao hơn nhiều lần so với than nhập khẩu, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định đóng cửa các mỏ than và chuyển sang sử dụng than nhập khẩu.

Ông Hirohide Sagara cho biết, từ chỗ sử dụng hoàn toàn than trong nước, tới nay Nhật Bản sử dụng 100% than nhập khẩu với số lượng hàng năm lên tới 180 triệu tấn. Do vậy, Marubeni sẽ mang những kinh nghiệm quý báu và khả năng của mình hợp tác với TKV, tìm kiếm nguồn cung cấp, phổ biến kinh nghiệm sử dụng than nhập khẩu của các khách hàng Nhật Bản tới các khách hàng trong nước của TKV.      

TKV cam kết luôn đồng hành với các nhà máy sản xuất xi măng, điện trong nước để đảm bảo nguồn cung cấp một cách ổn định. Không chỉ cung cấp đủ số lượng, TKV sẵn sàng mời các chuyên gia tư vấn về kỹ thuật, công nghệ sử dụng than nhập khẩu để tư vấn cho các khách hàng...

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động