RSS Feed for Công tác an toàn lao động luôn được quan tâm hàng đầu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 06:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công tác an toàn lao động luôn được quan tâm hàng đầu

 - Đây là chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) tại Hội nghị sơ kết công tác an toàn - vệ sinh lao động (AT - VSLĐ) 6 tháng đầu năm, triển khai biện pháp đảm bảo an toàn lao động 6 tháng cuối năm 2014, vừa diễn ra tại Quảng Ninh.

>> Vinacomin sẽ sản xuất thêm 1 triệu tấn than so với kế hoạch
>> Ngành Than tăng cường đầu tư nâng cao năng lực sản xuất
>> Vinacomin tăng 5% lương cho thợ lò
>> Nhiều đơn vị ngành Than hoàn thành vượt kế hoạch 6 tháng
>> Ngành than cần tính đến việc duy trì sản lượng

Tại Hội nghị, Tập đoàn đã kiểm điểm thực hiện công tác AT - VSLĐ trong 6 tháng đầu năm 2014, rút kinh nghiệm các vụ tại nạn lao động và sự cố nghiêm trọng. Theo đó, Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc đã có nhiều biện pháp tăng cường thực hiện công tác AT - VSLĐ, các đơn vị đã có nhiều cố gắng trong thực hiện các biện pháp nâng cao mức độ đảm bảo an toàn, tổ chức nhiều đợt kiểm tra công tác An toàn - VSLĐ - PCCN, kiểm tra việc triển khai thực hiện tại cơ sở và hiện trường sản xuất. Số vụ TNLĐ và số người bị nạn so với cùng kỳ giảm trên 10%, các vụ tai nạn lao động chủ yếu xảy ra ở các đơn vị khối sản xuất than hầm lò, một số đơn vị vẫn xảy ra tình trạng vi phạm an toàn lao động, tai nạn mang tính lặp lại... Các đơn vị trong Tập đoàn đã thực hiện kế hoạch AT - VSLĐ trong 6 tháng đầu năm đạt 505,7 tỷ đồng, bằng 50,25% kế hoạch năm.

Hội nghị đã triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn lao động quý III và 6 tháng cuối năm 2014 với 8 nội dung chung và các biện pháp cụ thể đối với từng khối sản xuất trong Tập đoàn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Lê Minh Chuẩn đã nhấn mạnh, công tác an toàn luôn được Tập đoàn quan tâm, đầu tư, chuyên môn và các tổ chức trong hệ thống chính trị vào cuộc, nhằm đảm bảo an toàn trong sản xuất đã ban hành nhiều biện pháp, quy trình, chế tài trên tất cả các lĩnh vực sản xuất và công tác an toàn vì mục tiêu an toàn trong sản xuất. Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Lê Minh Chuẩn yêu cầu cần đánh giá sâu sắc các nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan trong công tác quản lý, điều hành, trách nhiệm của cán bộ, công nhân, hệ thống làm công tác an toàn và nâng cao hiệu quả công tác AT - VSLĐ - PCCN, công tác tuyên truyền, huấn luyện tới người lao động, nhằm mục tiêu giảm thiểu tại nạn lao động và sự cố, đảm bảo an toàn trong sản xuất.

Tại Hội nghị, Tập đoàn đã quyết định tặng thưởng cho các đơn vị hoàn thành mục tiêu AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động