RSS Feed for PC Thừa Thiên - Huế: Khởi động tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 00:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Thừa Thiên - Huế: Khởi động tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học

 - Là một trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2015 của Công ty Điện lực Thừa Thiên-Huế, việc tuyên truyền giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm - hiệu quả trong trường học là nhiệm vụ đã được xác định trong kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đoạn 2011-2015.

 

Quảng Trị công bố chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm

Là một trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2015 của Công ty Điện lực Thừa Thiên-Huế, việc tuyên truyền giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm - hiệu quả trong trường học là nhiệm vụ đã được xác định trong kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đoạn 2011-2015. 

Phát tài liệu hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho các em học sinh

Hoạt động này không chỉ giúp nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho các em về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, mà còn gián tiếp tác động đến gia đình các em và cộng đồng dân cư - nơi mà hiệu quả công tác tuyên truyền sẽ được thể hiện một cách cụ thể và rõ ràng nhất. Ở một khía cạnh khác, những nhận thức về hoạt động tiết kiệm điện sẽ theo suốt các em ngay cả khi rời ghế nhà trường, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về tiết kiệm năng lượng bền vững cho tương lai.

Với cách thức tổ chức được đầu tư, đảm bảo tính linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với nhận thức và khả năng tiếp nhận của các em cùng sự sáng tạo, sinh động trong phương pháp trình bày đã tạo nên nhịp cầu kết nối rất hiệu quả với các em học sinh, bắt nhịp được với những cung bậc tâm lý và cảm xúc của lứa tuổi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các thông điệp tuyên truyền vì thế cũng dễ dàng đến với các em và nhanh chóng chuyển biến thành hành động cụ thể, bằng chứng là sự tham gia vô cùng sôi nổi và hào hứng của gần 500 học sinh trường THCS Thủy Phương.

Các em học sinh sôi nổi trả lời các câu hỏi về tiết kiệm điện

Đây là một trong những hoạt động được đánh giá là đem lại hiệu quả cao bởi việc hướng đến đối tượng tuyên truyền là các em học sinh sẽ giúp phổ biến kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhanh chóng và lan tỏa trên phạm vi rộng. Bên cạnh đó, việc tạo dựng cho các em những nhận thức và mối quan tâm về việc sử dụng điện sẽ giúp các em có đủ kiến thức, xây dựng thái độ đúng đắn và kỹ năng phù hợp để từ đó có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực, tác động hiệu quả đến gia đình, bạn bè và những người thân trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

ĐIỆN LỰC HƯƠNG THỦY

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động