RSS Feed for Quảng Nam yêu cầu kiểm định an toàn các đập thủy điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 09:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quảng Nam yêu cầu kiểm định an toàn các đập thủy điện

 - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có ý kiến chỉ đạo các chủ đập thủy điện trên địa bàn tỉnh chưa thực hiện kiểm định an toàn đập và cắm mốc phụ cận bảo vệ đập, khẩn trương tổ chức thực hiện công tác kiểm định an toàn đập và cắm mốc giới phạm vi vùng phụ cận bảo vệ đập, bảo đảm tất cả các đập thủy điện phải cắm mốc giới vùng phụ cận bảo vệ và kiểm định đập hoàn thành trong năm 2013.

>> Quảng Nam: Sẽ kiến nghị loại bỏ các dự án thủy điện không đạt tiến độ

 

Trường hợp chủ đập không thực hiện các yêu cầu trên sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. UBND tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo Sở Công Thương theo dõi việc triển khai thực hiện các nội dung nêu trên của các chủ đập thủy điện, định kỳ báo cáo kết quả cho UBND tỉnh và Bộ Công Thương đảm bảo thời gian quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Quảng Nam chỉ đạo các đơn vị trực tiếp quản lý hồ chứa nước thủy lợi trên địa bàn thực hiện tổ chức kiểm định an toàn đập các hồ chứa nước thủy lợi có dung tích trữ nước bằng hoặc lớn hơn 10 triệu m3 nước đã đến kỳ kiểm định. 

UBND tỉnh yêu cầu đối với các hồ chứa nước thủy lợi có dung tích trữ dưới 10 triệu m3, các chủ đập phải tổ chức tính toán lại dòng chảy lũ đến hồ chứa, kiểm tra khả năng xả lũ của hồ chứa theo tiêu chuẩn thiết kế đập hiện hành, trên cơ sở cập nhật mới các tài liệu khí tượng thủy văn, thay đổi địa hình, thảm thực vật... trên lưu vực công trình.

Sau khi hoàn thành, chủ đập lập hồ sơ báo cáo trình cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xem xét, phê duyệt. Theo yêu cầu của UBND tỉnh thì thời gian hoàn thành các nội dung trên trước ngày 30/9/2013.

Hiện toàn tỉnh Quảng Nam có 44 dự án thủy điện đã được phê duyệt, với tổng công suất 1.584,6 MW. Trong đó, quy hoạch bậc thang thủy điện thuộc hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn có 10 dự án, với tổng công suất 1.147 MW, chiếm 72,38% công suất; quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ 34 dự án, với tổng công suất 437,6 MW, chiếm 27,62% công suất.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Liệu sẽ có trục Bắc Kinh - Mạc Tư Khoa?
Kết cục cay đắng của trùm tài phiệt Nga Berezovsky
Biển Đông: Trung Quốc chôn bom nổ chậm, quốc tế lo ngại
Kỷ nguyên Tập - Lý chính thức bắt đầu
Triều Tiên: 'Cuộc chiến tranh lần 2 là không tránh khỏi'
Nga chuẩn bị bàn giao tàu ngầm cho Việt Nam
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động