RSS Feed for Doosan Vina xuất chuyến hàng đầu tiên của năm Ất Mùi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina xuất chuyến hàng đầu tiên của năm Ất Mùi

 - Ngày 27/02, Doosan Vina vừa hoàn tất chuyến xuất hàng đầu tiên của năm Ất Mùi, với tổng cộng 19 bình bồn áp lực công nghệ cao nặng 210 tấn.

Doosan xuất khẩu hệ thống lọc nước biển đến Chile

19 bình bồn áp lực công nghệ cao nặng 210 tấn được xuất đến dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP).

Đây là chuyến xuất hàng đầu tiên đến dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP).

Ông Phan Hướng, quản lý dự án nhà máy CPE cho biết: “Đây là chuyến xuất hàng đầu tiên trong tổng số 3 chuyến xuất hàng của dự án và chúng tôi tự hào là nhà máy xuất chuyến hàng đầu tiên trong năm Ất Mùi”.

Dự án NSRP được Doosan Vina ký kết vào ngày 21/03/2014, bao gồm 30 bồn áp lực, với tổng trọng lượng 450 tấn và sau 8 tháng bắt tay vào sản xuất, những sản phẩm đầu tiên của dự án này đã rời cảng Doosan Vina.

Chuyến xuất hàng đầu tiên này bao gồm 19 bồn áp lực công nghệ cao, nặng 210 tấn, trong đó kích thước của bồn lớn nhất có đường kính 4,48m, dài 19m, nặng hơn 36 tấn và được cấu thành từ những tấm thép carbon có độ dày 15mm.

Sau gần 1 ngày bốc xếp lên tàu tại cảng chuyên dụng Doosan Vina tại KKT Dung Quất, 19 bồn áp lực công nghệ cao này sẽ mất khoảng 5 ngày vận chuyển để đến với Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa để thực hiện nhiệm vụ chưng cất các sản phẩm khí, khí đốt và lọc hóa dầu tại đây.

Dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn được khởi công xây dựng tháng 10/2013, trên diện tích 400 héc ta tại khu kinh tế Nghi Sơn thuộc huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, với tổng số vốn hơn 9 tỷ USD.

Nhà máy này dự kiến sẽ cho ra thị trường những sản phẩm đầu tiên vào năm 2017.

Những sản phẩm chính của nhà máy bao gồm: xăng, dầu diesel, dầu hỏa, nhiên liệu cho máy bay phản lực và polypropylene. Theo thiết kế, Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn có khả năng xử lý 200.000 thùng dầu thô mỗi ngày.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi.

Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày. Trong năm 2014, công ty đạt 4,3 ngàn tỷ đồng (200 triệu USD) về kim ngạch xuất khẩu và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2015 là 6,4 ngàn tỷ đồng (300 triệu USD).

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động