RSS Feed for Doosan Vina xuất cẩu trục chạy ray tới Ấn Độ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina xuất cẩu trục chạy ray tới Ấn Độ

 - Sáng 8/5, tại cảng chuyên dụng Doosan Vina đã diễn ra Lễ xuất chuyến hàng đầu tiên gồm 3 Cẩu trục Chạy ray (RMQC) nằm trong hợp đồng cung ứng 12 Cẩu RMQC cho khách hàng BHARAT MUMBAI CONTAINER TERMINALS PRIVATE LIMITED (BMCTPL), Ấn Độ, sau hơn 1 năm thực hiện.

Doosan Vina bổ nhiệm mới nhiều chức danh lãnh đạo
Hiện đại hóa công nghiệp cơ khí: Kinh nghiệm từ Doosan Vina
Doosan Vina nâng cao nội địa hóa cơ khí Việt Nam

Ba cẩu trục RMQC trong đó mỗi cẩu trục có trọng lượng 1.400 tấn, cao 84m, dài 144m, rộng 26m sẽ rời cảng chuyên dụng Doosan Vina (đặt tại tỉnh Quảng Ngãi) và được di chuyển đến cảng BMCTPL, nằm trong khu vực Cảng JNPT (Jawaharlal Nehru Port), Mumbai, Ấn Độ trong khoảng 2 tuần. Sau khi hoàn tất công đoạn lắp ráp, nó sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ bốc dỡ các công-ten-nơ hàng hóa với công suất bốc dỡ lên đến 65 tấn nhằm giải quyết lượng lớn công việc cho ngành hậu cần tại cảng của khách hàng.

Ông Yeon In Jung, Tổng giám đốc Doosan Vina.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Yeon In Jung, Tổng giám đốc Doosan Vina cho biết: “Đây là một trong những thành tựu lớn nữa không chỉ của Doosan Vina mà còn cả Việt Nam bởi đợt giao hàng ba cẩu trục thuộc loại lớn nhất trong số 68 cẩu trục “Made in Vietnam” mà chúng tôi đã chế tạo được và nó cũng là những cẩu trục lớn nhất thế giới hiện nay. Các cẩu trục khổng lồ có chiều cao gần tương đương với tòa nhà 20 tầng này sẽ sớm cập bến nhằm phục vụ cho công việc bốc dỡ hàng hóa tại cảng BMCTPL, Ấn Độ đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế tại quốc gia này. Tôi vô cùng tự hào về đội ngũ kỹ sư, thiết kế và kỹ thuật viên của chúng tôi - một lần nữa đã cho mọi người thấy rằng người Việt Nam đang làm việc chăm chỉ, họ đã và đang tạo ra những sản phẩm xứng tầm quốc tế với chất lượng hàng đầu”.

Lễ cắt băng xuất hàng.

Ông Nguyễn Văn Thụ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chia sẻ: “Hơn 10 năm trước, trên mảnh đất Quảng Ngãi anh hùng, một dự án lớn đã được chào đón nồng nhiệt từ Chính phủ Việt Nam, ngành cơ khí cũng rất vui mừng khi có một khu công nghiệp đầy cát và nắng nóng này. Kể từ khi thành lập từ năm 2006 đến nay, Doosan Vina đã cung cấp sản phẩm lò hơi cho các dự án nhiệt điện lớn như Mông Dương II, Vĩnh Tân 4, Sông Hậu I và sắp tới là Vĩnh Tân 4 Mở rộng, tất cả đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình nội địa hóa sản phẩm cơ khí hiện nay tại Việt Nam. Trong suốt thời gian thực hiện, Doosan Vina luôn đảm bảo tiến độ nhằm nâng cao nội địa hóa nhiệt điện của Đất nước, luôn mang đến những sản phẩm chất lượng cao. Ngoài ra, Doosan Vina luôn luôn nâng cao chất lượng trong quá trình chế tạo các thiết bị lò hơi, cẩu trục và thiết bị khử mặn... ".

"Hôm nay, chúng ta chứng kiện sự kiện ba cẩu trục RMQC được xuất đi cũng là một trong những bướt ngoặc phát triển của các bạn. Thay mặt VAMI gửi đến các bạn Doosan Vina lời chúc mừng tốt đẹp nhất và chung vui cùng các bạn về những thành tựu và các hoạt động từ thiện, đào tạo kỹ sư cùng đó là đóng góp cho các hoạt động khác. Đó là tấm gương sáng về đạo đức doanh nghiệp. Tôi thay mặt VAMI biểu dương Doosan Vina, VAMI mong vằng Doosan Vina cùng chia sẻ kinh nghiệm quản lý cho các công ty trong nước, để cùng nhau thực hiện các dự án trong nước. Mong lãnh đạo Doosan Vina và các thành viên của công ty cùng cố gắng hơn nữa để gặt hái được nhiều thành công trong tương lai”, ông Thụ nhấn mạnh.

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: “ Lãnh đạo Quảng Ngãi sẽ và mãi mãi quan tâm đến Doosan Vina. Trong các hội nghị lớn, kể cả có Thủ tướng tham dự, Tổng Giám đốc Doosan Vina luôn đại diện cho doanh nghiệp cơ khí tại Quảng Ngãi cũng như Việt Nam. Cán bộ và nhân dân Quảng Ngãi rất tự hào khi có những đồng nghiệp và bạn như Doosan Vina. Chúng tôi hy vọng Doosan Vina tiếp tục phát triển, chúc mừng cho sự thành công của các bạn.”

Từ khi thành lập đến nay, Doosan Vina đã xuất 68 cẩu trục khổng lồ hiện đại phục vụ cho việc bốc dỡ hàng hóa cho 30,000 chuyến tàu xuyên các đại dương để đưa hàng hóa đi đến các cảng biển khắp nơi trên thế giới. Ngoài đơn hàng cung cấp cẩu trục cho khách hàng BMCTPL, Doosan Vina đã cung cấp sản phẩm cẩu trục cho các cảng biển nội địa khác như Cảng Đà Nẵng, Cảng Sài Gòn, Cảng Nghi Sơn và các cảng có quy mô hàng đầu thế giới như Cảng PSA của Singapore, JNPT của Ấn Độ và nhiều nơi khác.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động