RSS Feed for Việt Nam tham khảo kinh nghiệm phân phối điện của Pháp | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 13:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam tham khảo kinh nghiệm phân phối điện của Pháp

 - Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD) và EDF International Networks thuộc Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF) đã ký hai thỏa ước tài trợ cho phép hai nhà phân phối điện lớn của Việt Nam là Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) và Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) thử nghiệm các giải pháp của Pháp về tối ưu hóa đầu tư mạng lưới điện.

EVN luôn đảm bảo điện đi trước một bước

Theo Thỏa ước, thông qua các dự án thí điểm này, các đối tác mong muốn tối ưu hóa các khoản đầu tư mạng lưới điện của Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu năng lượng của Việt Nam tăng trưởng nhanh, được dự báo là từ 5 - 10% trong những năm tới.

Quan hệ đối tác kỹ thuật này được hưởng một khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 668.664 euro từ Quỹ Năng lực kỹ thuật và trao đổi kinh nghiệm (FEXTE) do AFD quản lý.

Dự án FEXTE đầu tiên này triển khai tại Việt Nam sẽ cho phép phát huy kiến thức, công nghệ và kinh nghiệm về hiệu quả năng lượng của EDI IN và các đối tác Pháp.

EDF IN mong muốn phát triển quan hệ đối tác kỹ thuật với EVN NPC và EVN HANOI. Quan hệ này được thiết lập vào tháng 7/2015, dự kiến chuyển giao kiến thức và kinh nghiệm nhằm triển khai phương pháp luận về quy hoạch các mạng lưới phân phối và tối ưu hóa đầu tư.

EDF IN sẽ cung cấp một tổng sơ đồ cho hai khu vực thử nghiệm được lựa chọn cùng với hai đơn vị phân phối.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động