RSS Feed for Tiêu chí mới quy định hộ chính sách được hỗ trợ tiền điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tiêu chí mới quy định hộ chính sách được hỗ trợ tiền điện

 - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định quy định tiêu chí hộ chính sách xã hội được hỗ trợ tiền điện.

Giá điện đang tiến đến giá thị trường
Thị trường điện cạnh tranh là cơ hội để người dân dùng điện giá rẻ

Theo quy định tại Khoản 7 Điều 3 Quyết định số 28/2014QĐ-TTg, ngày 7/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ, quy định cơ cấu biểu giá bán lẻ tiền điện, hộ chính sách xã hội theo tiêu chí do Thủ tướng Chính phủ quy định và có lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt trong tháng không quá 50 kWh được hỗ trợ tiền điện, tương đương tiền điện sử dụng 30 kWh tính theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 1 hiện hành.

Theo Quyết định vừa ban hành, hộ chính sách xã hội được hỗ trợ tiền điện thuộc diện trên là hộ đáp ứng được một trong 3 tiêu chí sau: 1. Hộ có thành viên đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng không thuộc diện hộ nghèo theo quy định của pháp luật và có lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt trong tháng không quá 50 kWh ở vùng có điện lưới; 2. Hộ có thành viên đang hưởng trợ cấp xã hội theo quy định của pháp luật sống ở vùng chưa có điện lưới; 3. Hộ đồng bào dân tộc thiểu số sống ở vùng chưa có điện lưới.

Quyết định nêu rõ, trường hợp hộ có nhiều thành viên hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng, hoặc thuộc diện được hỗ trợ tiền điện theo các chính sách khác nhau thì chỉ được hưởng một mức hỗ trợ tiền điện cao nhất.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/12/2014.

Hộ chính sách xã hội theo quy định trên được hưởng chính sách hỗ trợ tiền điện từ ngày 1/6/2014, thời điểm Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg có hiệu lực.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động