RSS Feed for Sản lượng điện phát của GENCO1 vượt kế hoạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sản lượng điện phát của GENCO1 vượt kế hoạch

 - Tổng công ty Phát điện 1 (GENCO1) cho biết: lũy kế 5 tháng đầu năm 2018, các nhà máy thủy điện đã phát vượt 578 triệu kWh so với kế hoạch. Các tổ máy nhiệt điện khả dụng vận hành ổn định và được huy động liên tục ở mức công suất định mức, với sản lượng điện sản xuất đều vượt so với kế hoạch.

Thử thách thị trường điện trong cao điểm mùa nắng nóng
Bước tiến mới giúp EVN phát hành trái phiếu quốc tế

Sản lượng điện phát vượt kế hoạch

Báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng tháng 5 và kế hoạch tháng 6/2018, GENCO1 cho biết, sản lượng điện toàn Tổng công ty trong tháng 5/2018 là 2.972 triệu kWh, đạt 86% KH tháng 5 và bằng 116% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó, thủy điện đạt 619 triệu kWh, nhiệt điện đạt 2.383 triệu kWh. Tính chung trong 5 tháng, sản lượng điện sản xuất của Tổng công ty là 13.837 triệu kWh đạt 40.3% KH năm.

Nhà máy Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi.

Theo GENCO1, trong tháng 5, lưu lượng nước về các hồ chứa đều cao hơn so với tần suất trung bình nhiều năm, các tổ máy thủy điện khai thác theo mục tiêu điều tiết và đảm bảo cấp nước hạ du. Lũy kế 5 tháng, các nhà máy thủy điện thuộc Tổng công ty đã phát vượt 578 triệu kWh so với kế hoạch. Các tổ máy nhiệt điện khả dụng vận hành ổn định và được huy động liên tục ở mức công suất định mức với sản lượng điện sản xuất đều vượt so với kế hoạch, để bù đắp một phần thiếu hụt sản lượng do các tổ máy S7 Uông Bí và S1 Duyên Hải 1 phải ngừng sửa chữa dài hạn. Công tác sửa chữa và khắc phục sự cố đối với các tổ máy kể trên đang được GENCO1 khẩn trương thực hiện.

GENCO1 cũng chú trọng công tác đảm bảo cấp nhiên liệu trong các tháng mùa khô năm 2018 với việc thực hiện ký kết các hợp đồng mua bán than nội địa; tổ chức các bước lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng và thực hiện hợp đồng mua than nhập khẩu phục vụ vận hành NMNĐ Duyên Hải 3. Đặc biệt, GENCO1 đã nỗ lực để đảm bảo cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện, đặc biệt đối với NMNĐ Duyên Hải 3 sử dụng than nhập khẩu.

Trong tháng 5/2018, Tổng công ty đã mở thầu, chấm thầu gói thầu cung cấp 1 triệu tấn than cho vận hành thương mại NMNĐ Duyên Hải 3 (đợt 1) năm 2018 và phát hành HSMT mua than đợt 2 năm 2018 mua 1.000.000 tấn than NMNĐ Duyên Hải 3.

Cũng trong tháng 5, Tổng công ty đã tổ chức thành công hội thi an toàn-vệ sinh viên giỏi cấp Tổng công ty năm 2018 và tuyên dương lao động giỏi trong Tổng công ty.

Về đầu tư - xây dựng, đối với các dự án do GENCO1 làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện trong tháng 5 là 2.035.995 triệu đồng. Lũy kế đến hết tháng 5, giá trị khối lượng thực hiện ĐTXD của Tổng công ty là 5.323.855 triệu đồng (đạt 41,74% KH năm). Giá trị giải ngân 5 tháng đầu năm 2018 đạt 5.467.463 triệu đồng (đạt 43% KH năm).

Đối với dự án NMNĐ Duyên Hải 3 (mở rộng), giá trị khối lượng thực hiện trong tháng 5 ước đạt 260 tỷ đồng. 5 tháng đầu năm 2018, giá trị khối lượng thực hiện của dự án Duyên Hải 3 (mở rộng) là 1.26.100 triệu đồng, đạt 20,67% kế hoạch năm. Nhìn chung, tình hình thực hiện các dự án trọng điểm thuộc Tổng công ty đã có nhiều chuyển biến tích cực; tuy nhiên tiến độ còn chưa đạt so với kế hoạch.

Hiện nay, GENCO1 cũng đang gấp rút hoàn thành công tác quyết toán giai đoạn cuối của các dự án hoàn thành và triển khai thu xếp vốn cho các dự án trọng điểm.

Đối với công tác cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 1, theo kết quả cuộc họp Ban chỉ đạo cổ phần hóa Genco1, kế hoạch cổ phần hóa GENCO1 sẽ được điều chỉnh để phù hợp với các các quy định trong Nghi định số 126/2017/NĐ-CP. Thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp sẽ diễn ra sau khi phương án sử dụng đất đã được phê duyệt. Ngày 23/4/2018 Bộ Công thương đã có văn bản số 3151/BCT-TC gửi Bộ Tài chính về việc phương án sắp xếp, xử lý cơ sở nhà đất khi cổ phần hóa của Tổng công ty Phát điện 1, hiện đang chờ ý kiến của Bộ Tài chính.

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Trong tháng 6/2018, GENCO1 phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất điện với sản lượng điện sản xuất điện được giao là 3.058 triệu kWh; trong đó, thủy điện 616 triệu kWh, nhiệt điện 2.442 triệu kWh. Các nhà máy thủy điện được yêu cầu khai thác tối ưu lượng nước về hồ, thực hiện đúng quy trình điều tiết liên hồ chứa và các đáp ứng các yêu cầu cấp nước hạ du. Các nhà máy nhiệt điện vận hành ổn định, đáp ứng yêu cầu điều độ của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ sửa chữa để sớm đưa các tổ máy S1; S2 Duyên Hải 1 và S2 Nghi Sơn vận hành trở lại.

GENCO1 đặc biệt chú trọng các giải pháp đảm bảo đủ than phục vụ sản xuất điện. Tổng công ty chuẩn bị phát hành HSMT nạo vét duy tu luồng Cảng biển TTĐL Duyên Hải để đảm bảo độ sâu luồng và khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng theo thiết kế.

Về đầu tư xây dựng, GENCO1 sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ quyết toán các dự án Nghi Sơn 1, Uông Bí Mở rộng 2, Duyên Hải 3, đặc biệt sẽ phấn đấu thực hiện xong báo cáo quyết toán cuối cùng đối với dự án Thủy điện Sông Tranh 2.

Đối với Dự án NMNĐ Duyên Hải 3 (mở rộng), Tổng công ty đã yêu cầu nhà thầu Sumitomo đẩy nhanh tiến độ khắc phục sự cố đối với Hệ thống FGD và đảm bảo các hạng mục khác đồng bộ với tiến độ chung của dự án. Đối với dự án TĐ Đa Nhim (mở rộng), Tổng công ty đã chỉ đạo chủ đầu tư là CTCP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đôn đốc Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ đào hầm bằn máy TBM.  

Trong công tác cổ phần hóa, GENCO1 sẽ phối hợp với Bộ Công Thương làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa và UBND tỉnh Quảng Ninh về kế hoạch sử dụng đất sau cổ phần hóa. Tổng công ty cũng sẽ thực hiện các giải pháp lành mạnh hóa tài chính và thoái vốn tại các công ty cổ phần theo tinh thần chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Ngoài ra, trong tháng 6, GENCO1 sẽ triển khai xây dựng kế hoạch nghiên cứu khoa học của Tổng công ty giai đoạn 2018-2023; Phát hành HSMT các gói thầu: nạo vét duy tu luồng cảng biển TTĐL Duyên Hải, sửa chữa sự cố tổ máy S7 Uông Bí; và xây dựng các giải pháp vận hành các tổ máy phát điện 6 tháng cuối năm, nhằm đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch SXKD của Tổng công ty trong năm 2018.

PHAN THANH DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động