RSS Feed for PC Bắc Giang: Lợi ích thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 09/05/2024 00:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Bắc Giang: Lợi ích thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

 - Lợi ích của việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian là rất lớn, không chỉ cho khách hàng sử dụng điện mà còn giúp nâng cao năng suất lao động, nâng cao tính minh bạch của ngành điện. Do đó, bằng sự nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) trong thời gian qua, công tác thanh toán tiền điện đã đạt được một số kết quả thiết thực.

EVNNPC tiếp tục mở rộng đối tác thu hộ tiền điện

Trong những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo đủ điện phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, PC Bắc Giang còn cung cấp nhiều dịch vụ khách hàng khác, trong đó có việc thanh toán tiền điện.

Cán bộ Viettel hướng dẫn CBCNV điện lực sử dụng ứng dụng Viettel Play.

PC Bắc Giang cho biết: Tính đến nay, toàn tỉnh có gần 256,3 nghìn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm tỷ lệ 47%/tổng số khách hàng đang sử dụng điện, với số tiền 501 tỷ đồng, chiếm 77,1% số tiền thu trong tháng. Trong đó, các ngân hàng thu hơn 30,1 nghìn hóa đơn, chiếm 5,5%; các tổ chức trung gian thu gần 241,8 nghìn hóa đơn, chiếm 42,2%.

Thời gian qua, PC Bắc Giang đã ký kết hợp đồng với 7 ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh để khách hàng trả tiền điện qua thẻ tín dụng, bao gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Giang và Bắc Giang II; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh tỉnh Bắc Giang; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh tỉnh Bắc Giang; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh tỉnh Bắc Giang; Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) Chi nhánh tỉnh Bắc Giang và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank).

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức trung gian cũng đang hợp tác thu hộ tiền điện với PC Bắc Giang, bao gồm: ECPAY, Viettel, Payoo, VTC, MOMO, VNPay, VIMO, NAPAS.

Được biết, khi đăng ký thanh toán tiền điện tự động sẽ mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng bởi tính an toàn, tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán chủ động qua Internet Banking, Mobile Banking hoặc có thể đến bất kỳ cây ATM nào gần nhất để thanh toán.

Việc thanh toán có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi, khách hàng không còn lo lắng phải đến các quầy thu trong giờ hành chính để thanh toán tiền điện và có thể bị ngừng cung cấp điện do chậm thanh toán tiền điện. Các dịch vụ trên được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.

Theo PC Bắc Giang, mặc dù đã tạo được chuyển biến tích cực, song công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: Nhiều khách hàng ở vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn không có nhu cầu sử dụng tài khoản ngân hàng; các phòng giao dịch của ngân hàng và tổ chức trung gian chủ yếu tập trung các khu vực thành phố, thị xã, thị trấn; nhiều ngân hàng chưa có quầy giao dịch các huyện; chưa có chính sách hỗ trợ nhóm khách hàng phù hợp; các cơ quan nhà nước trên địa bàn chưa thực sự phối hợp, hỗ trợ ngành điện trong việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng, kể cả những đơn vị đã trả lương qua tài khoản ngân hàng; đối tượng khách hàng thanh toán tiền điện chủ yếu là người nhiều tuổi, chưa quen sử dụng các thiết bị công nghệ (điện thoại smart phone, máy tính...) để vào các trang thanh toán điện tử. Bên cạnh đó, công tác truyền thông của ngành điện, ngân hàng và các đối tác chưa thực sự có hiệu quả và còn nhiều bất cập...

Để đạt được được mục tiêu đề ra, trong thời gian tới PC Bắc Giang sẽ đẩy mạnh tuyên truyền cho CBCNV Điện lực và lực lượng dịch vụ bán lẻ điện năng để hiểu rõ lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, để mỗi CBCNV và lực lượng này trở thành đại sứ truyền thông, tuyên truyền về các dịch vụ điện lực và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, giúp khách hàng biết lợi ích việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, từ đó thay đổi được nhận thức, thói quen dùng tiền mặt của khách hàng và đạt được tối đa số lượng khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt./.

ĐỖ CHÍ TIẾN

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động