RSS Feed for Ký hợp đồng cung cấp vật tư, dịch vụ cho Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1, Phú Mỹ 4 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng cung cấp vật tư, dịch vụ cho Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1, Phú Mỹ 4

 - Ngày 23/10/2020, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) và Tập đoàn General Electric (GE) tổ chức Lễ trao hợp đồng dài hạn cung cấp vật tư và dịch vụ cho Nhà máy điện Phú Mỹ 2.1, Phú Mỹ 4 và ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo và cung cấp dịch vụ chuyên gia.


EVNGENCO 3: Đảm bảo sản xuất điện trong cao điểm dịch Covid-19


Sau thời gian đàm phán, EVNGENCO3 và Tập đoàn GE chính thức ký kết các hợp đồng cung cấp vật tư, dịch vụ phục hồi và dịch vụ kỹ thuật dài hạn cho khối thiết bị chính của NMĐ Phú Mỹ 2.1 và NMĐ Phú Mỹ 4.

Hợp đồng có hiệu lực trong vòng 5 năm, bao gồm cung cấp vật tư mới, vật tư phục hồi và dịch vụ cho 4 tua bin khí GT13E2 và các tua bin hơi chu trình hỗn hợp DKZZ2-2N33A của GE.

Từ đó, EVNGENCO3 sẽ đảm bảo các nhà máy điện Phú Mỹ vận hành an toàn, tin cậy, hiệu quả và nâng cao hiệu suất.

 Ông Lê Văn Danh - Tổng Giám đốc EVNGENCO3 và ông Phạm Hồng Sơn - Tổng Giám đốc GE Việt Nam trao hợp đồng cung cấp vật tư và dịch vụ.

Các nhà máy điện Phú Mỹ của EVNGENCO3 có tổng công suất lắp đặt 2.540 MW, hàng năm đóng góp khoảng 16-17 tỷ kWh, chiếm gần 50% sản lượng điện của toàn Tổng Công ty. 

Tại buổi lễ, ông Đinh Quốc Lâm, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO3 cho biết: “Trung tâm Điện lực Phú Mỹ là trung tâm điện lực tua bin khí chu trình hỗn hợp lớn nhất Việt Nam, chúng tôi có trọng trách phải đảm bảo vận hành liên tục. Chúng tôi tiếp tục chọn GE, vốn là nhà cung cấp thiết bị cho các nhà máy điện hiện tại, để tối ưu hóa tiềm năng của các thiết bị. Với hợp đồng này, tin rằng GE có thể tiếp tục phối hợp với EVNGENCO3 đạt được các mục tiêu sản xuất, kinh doanh đã đặt ra. Ngoài ra, trong bối cảnh chung của thế giới hiện tại đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, mong muốn hai bên sẽ có sự thay đổi theo hướng tăng cường giải pháp làm việc từ xa”.

Ông Đinh Quốc Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị EVNGENCO3 phát biểu tại buổi lễ.

Nhà máy điện Phú Mỹ 2.1 và Phú Mỹ 4 vận hành tua bin khí GT13E2 của GE từ năm 1997. Dòng tua bin khí này đã được nâng cấp lên công nghệ MXL2 từ năm 2016, giúp tăng công suất xấp xỉ 6% (từ 440 MW lên 465 MW) và cải thiện hiệu suất từ 51,8% lên 53,7%. 

Trong tháng 7/2020, EVNGENCO3 và GE đã hoàn thiện việc bảo trì cho Nhà máy Phú Mỹ 4 một cách an toàn và đúng tiến độ cho dù có các trở ngại do đại dịch COVID-19 gây ra.

Theo đó, EVNGENCO3 trực tiếp thực hiện công việc này với sự hỗ trợ từ xa của các kỹ sư và chuyên gia của GE, giúp tiết kiệm được khoảng nửa triệu USD so với việc bảo trì thông thường, vượt xa kỳ vọng ban đầu của Tổng Công ty.

“Chúng tôi rất vinh dự được tiếp tục cung cấp cho EVNGENCO3 những dịch vụ hỗ trợ sự an toàn, ổn định của nhà máy điện, đã được kiểm nghiệm trong khu vực, đồng thời góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt được các mục tiêu về năng lượng phục vụ tăng trưởng kinh tế” - Ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám đốc GE Việt Nam chia sẻ.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng Giám đốc EVN phát biểu tạị buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị GE tiếp tục phối hợp chặt chẽ với EVNGENCO3 trong việc triển khai sửa chữa, bảo dưỡng, hỗ trợ tư vấn kỹ thuật kịp thời, đảm bảo các tổ máy Phú Mỹ 2.1 và Phú Mỹ 4 được an toàn, tin cậy, tối ưu. 

Đồng thời, GE thúc đẩy triển khai hợp tác đào tạo chuyên gia với EVNGENCO3 để sớm cung cấp nhân lực sửa chữa cho các nhà máy điện than tại Việt Nam đạt chất lượng hiệu quả cao nhất, góp phần nâng cao độ tin cậy, độ sẵn sàng các tổ máy trong hệ thống điện quốc gia.

Mong muốn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam tạo điều kiện để EVNGENCO3, GE và các đối tác liên quan có thể đẩy nhanh hoàn tất các thủ tục cần thiết để trở thành chủ đầu tư dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn theo đúng quy định.

Bà Marie C.Damour - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ.

Ghi nhận những ý kiến tại buổi lễ, bà Marie C.Damour - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng lớn và chúng tôi thấy rằng nhu cầu điện cũng sẽ tăng mạnh, đặt ra yêu cầu mới cho hệ thống năng lượng. Vì thế mối quan hệ lâu bền giữa EVNGENCO3 và GE sẽ càng được thắt chặt. Đây cũng chính là minh chứng cho cam kết của Hoa Kỳ trong việc đầu tư và đồng hành cùng Việt Nam để đáp ứng nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng thời gian tới”.

Ông Lê Văn Danh - Tổng giám đốc EVNGENCO3 và ông Phạm Hồng Sơn - Tổng giám đốc GE Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, EVNGENCO3 và GE đã ký kết biên bản ghi nhớ thể hiện cam kết đồng hành với sự phát triển ngành điện và nguồn nhân lực Việt Nam.

Theo biên bản ghi nhớ, GE sẽ hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn lực để thực hiện các dịch vụ bảo trì các thiết bị máy phát và tua bin hơi. Đồng thời, hai bên sẽ hợp tác để tìm kiếm các cơ hội cung cấp dịch vụ liên quan đến các thiết bị máy phát và tua bin hơi cho các nhà máy của EVNGENCO3 cũng như các nhà máy điện khác trong cả nước./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động