RSS Feed for Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” EVNNPT - góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 06:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” EVNNPT - góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất

 - Nhằm thúc đẩy CNVCLĐ tích cực tham gia thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia (EVNNPT) và đặc biệt là không để xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất… EVNNPT vừa tổ chức thành công Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi lần thứ nhất - năm 2012.

LÊ HOAN - EVNNPT

 

Ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết, Hội thi được tổ chức với mục tiêu đánh giá chất lượng mạng lưới ATVSV tại các đơn vị, thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và đảm bảo an toàn. Từ đó, nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng hoạt động của mạng lưới ATVSV, góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt hơn nữa công tác an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị.

Hội thi cũng là dịp giúp cho các an toàn vệ sinh viên thể hiện trình độ hiểu biết cùng kỹ năng thực hành trong lao động của mình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, phổ biến chế độ chính sách về an toàn vệ sinh, tạo thành một phong trào quần chúng rộng rãi. Đây là dịp để CBCNV ATVSV các đơn vị trong EVNNPT có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và những vấn đề liên quan đến lĩnh vực ATVSLĐ và PCCN đang được quan tâm.

Theo EVNNPT, để chuẩn bị cho Hội thi, Ban tổ chức đã rất công phu trong việc xây dựng ngân hàng đề thi, trên cơ sở kế thừa các kinh nghiệm các hội thi các đơn vị… gồm 364 câu hỏi phản ánh tương đối toàn diện yêu cầu các mặt của công tác ATVSLĐ, PCCN. Tất cả nội dung 364 câu hỏi đều được đăng tải trên Website của EVNNPT trước  hơn 1 để cho CBCNV truy cập, tiến hành ôn luyện.

Theo thống kê, đến ngày diễn ra Hội thi đã có 1.961 lượt người tham gia truy cập và thành tích ấn tượng nhất là có nguời đã thực hiện 50 câu hỏi trắc nghiệm chỉ trong thời gian là 1 phút 42 giây. Đây là thành công lớn nhất của Hội thi, bởi với một ngân hàng câu hỏi được đăng tải trên Website của EVNNPT thì bất kể ai, bất kể lúc nào nếu cũng có thể truy cập để học tập, tra cứu…. và đây cũng là bộ tài liệu quy chuẩn sẽ được sử dụng để kiểm tra, sát hạch về công tác ATVSLĐ trong toàn Tổng công ty.

Hội thi ATVSV giỏi năm 2012 vòng chung khảo có 54 thí sinh tham gia đua tài được tuyển chọn qua các Hội thi tại các đơn vị cơ sở. Sự chuẩn bị công phu, cùng kỹ năng, kiến thức của các ATVSV đã làm bất ngờ với khán giả tại hội trường ở cả 4 phần thi đó là: Thi trắc nghiệm trên máy tính; thi cấp cứu người bị điện giật; thi băng bó vết thương và thi trả lời câu hỏi tình huống.

Ở phần thi kiến thức pháp luật về ATVSLĐ, nhiều thí sinh nắm chắc và trả lời tự tin, bài bản, đồng thời thể hiện khả năng truyền tải kiến thức ATVSLĐ đến với mọi người, đó là một kỹ năng rất cần thiết đối với ATVSV.

Phần thực hành kỹ năng sơ, cấp cứu với các tình huống gãy tay, gãy chân, chấn thương đầu, bị thương ở mắt... diễn ra trực tiếp tại hội trường, cho thấy các ATVSV thao tác đúng kỹ thuật và lồng ghép được với hoạt động của đơn vị mình.

Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo sức lan tỏa tới toàn thể CNVCLĐ trong toàn ngành, thúc đẩy CNVCLĐ tích cực tham gia thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tổng công ty và đặc biệt là không để xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất. 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các cá nhân. Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải dành cho 2 tập thể xuất sắc và một số giải phụ khác… Đồng thời, Hội thi đã tuyển chọn được 11 ATVSV xuất sắc nhất thay mặt cho mạng lưới 800 ATVSV toàn Tổng công ty tham dự Hội thi cấp Tập đoàn trong thời gian tới. Ðây chính là những hạt nhân ưu tú hứa hẹn đóng góp một phần quan trọng vào công tác ATVSLĐ và PCCN của EVNNPT trong thời gian tới.

Kết quả của Hội thi

Giải cá nhân

- 1 giải Nhất: Mai Xuân Hiếu - Công ty Truyền tải điện 1

- 2 giải Nhì: Vũ Ngọc Ninh - Công ty Truyền tải điện 3; Phạm Thiên Uy - Công ty Truyền tải điện 4

- 3 giải Ba: Nguyễn Hồng Sơn - Công ty Truyền tải điện 1; Nguyễn Trường Sinh - Công ty Truyền tải điện 1; Nguyễn Đức Dũng - Công ty Truyền tải điện 1

- 5 giải Khuyến khích: Trần Mạnh Tường - Công ty Truyền tải điện 1; Đỗ Đức Nhuận - Công ty Truyền tải điện 2; Nguyễn Thanh Quý - Công ty Truyền tải điện 2; Trần Hùng - Công ty Truyền tải điện 2; Nguyễn Thành Trung - Công ty Truyền tải điện 4

Giải tập thể

- Giải Nhất: Công ty Truyền tải điện 1

- Giải Nhì: Công ty Truyền tải điện 2

Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao các giải cho từng nội dung thi như sau

Giải xuất sắc phần thi thuyết trình

Mai Xuân Hiếu - Công ty Truyền tải điện 1; Phạm Thiên Uy - Công ty Truyền tải điện 4

Giải xuất sắc phần thi trắc nghiệm trên máy tính

Đỗ Thạch - Công ty Truyền tải điện 2

Giải xuất sắc phần thi hà hơi thổi ngạt, ép tim lồng ngực

Nguyễn Tiến Chinh - Công ty Truyền tải điện 2

Giải xuất sắc phần thi băng bó vết thương

Ngô Hiếu Toàn - Công ty Truyền tải điện 4.

NangluongVietnam.vn

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động